Cơ quan Khí tượng Philippines (Pagasa) thông báo sẽ có từ 1-3 cơn bão có thể đi vào địa phận Khu vực Trách nhiệm (PAR) của Philippines vào tháng 7 năm 2021.

Theo Cục Khí tượng Philippines, dựa trên dữ liệu từ những năm trước, quỹ đạo chung của các luồng khí xoáy nhiệt đới trong tháng 7 thường xuất phát từ phía đông Thái Bình Dương.

Sau đó, lốc xoáy hoặc đổ bộ vào khu vực Luzon, hoặc quét qua vùng Đông Bắc Trung Quốc , hoặc quay hẳn về phía Nhật Bản.

Chuyên gia khí tượng Rogasy cho biết: “Vào tháng 7 năm 2021, Phòng Giám sát và Dự báo Khí hậu thuộc Cơ quan Khí tượng Philippines dự kiến ​​sẽ có từ 1 đến 3 cơn lốc đi vào khu vực địa phận của Philippines. Trong suốt tháng 7 của vài năm trở lại đây, chỉ có 2 loại bão, bão đổ bộ và bão không đổ bộ. Những cơn bão chưa đổ bộ hoặc di chuyển đến Đài Loan và miền nam Trung Quốc, trong khi những cơn bão khác di chuyển theo hướng ngược lại hoặc quay sang Nhật Bản và miền nam Hàn Quốc. “

Rogasy giải thích thêm rằng trong một số trường hợp, cơn bão đi vào PAR từ biên giới phía đông, sau đó di chuyển đến phần phía nam của Luzon, và thậm chí xuống phần phía đông của Visaya.

Ông chỉ ra: “Khi bão đổ bộ vào đất liền, nhiều khả năng sẽ đổ bộ vào khu vực Luzon, đặc biệt là khu vực phía bắc của Luzon. Tuy nhiên, vào tháng 7 hàng năm, bão cũng di chuyển xảy ra ở khu vực phía nam Luzon và khu vực đảo Zamba

Ba cơn bão tiếp theo sẽ được đặt tên địa phương là Emong, Fabian và Gorio.