162 người nước ngoài được giải cứu khỏi POGO bất hợp pháp ở Cebu – PAOCC

Hơn một trăm công dân nước ngoài đã được giải cứu trong một cuộc đột kích vào thứ Bảy, ngày 31 tháng 8, tại một khách sạn ở Brgy. Agus, Thành phố Lapu-Lapu, Cebu được xác định là một trung tâm Pogo.

MANILA  – Các cơ quan thực thi pháp luật, do Ủy ban chống tội phạm có tổ chức của Tổng thống (PAOCC) đứng đầu, đã giải cứu 162 công dân nước ngoài khỏi một trung tâm điều hành cờ bạc ngoài khơi bất hợp pháp của Philippines (POGO) tại thành phố Lapu-Lapu, Cebu vào thứ Bảy, ngày 31 tháng 8.

Theo PAOCC, cuộc đột kích liên ngành vào khu đất của Khách sạn Tourist Garden ở Barangay Agus xuất phát từ yêu cầu của Đại sứ quán Indonesia nhằm giải cứu tám công dân nước này đang bị giam giữ tại trung tâm POGO bất hợp pháp này.

Các đặc vụ từ PAOCC, Cục Điều tra Quốc gia (NBI) Trung Visayas, Hội đồng Liên ngành chống buôn người (IACAT) Trung Visayas và Cục Di trú (BI) đã giải cứu 162 công dân nước ngoài được tìm thấy đang làm việc tại trang trại lừa đảo, bao gồm 83 người Trung Quốc, 70 người Indonesia, 2 người Đài Loan, 6 người Myanmar và 1 người Malaysia.

PAOCC cho biết họ cũng phát hiện năm người Philippines tham gia vào hoạt động lừa đảo.

Sáu trong số tám người Indonesia được yêu cầu đưa đi đã nằm trong số những người được giải cứu.

“Tất cả công dân nước ngoài sẽ được đưa đến Manila để đối mặt với thủ tục điều tra về hành vi vi phạm luật nhập cư”, tuyên bố từ POACC gửi cho các phóng viên có đoạn.

Chính quyền sẽ tiến hành kiểm kê tài sản để chuẩn bị cho việc xin lệnh khám xét và kiểm tra dữ liệu máy tính.

Trong Bài phát biểu Tình hình quốc gia lần thứ ba vào tháng 7, Tổng thống Ferdinand R. Marcos Jr. đã cấm tất cả các POGO trong nước sau khi một số cơ sở này dính líu đến các tội ác bao gồm lừa đảo, rửa tiền, mại dâm, buôn người, bắt cóc, tra tấn và giết người.