15 kẻ lừa đảo viễn thông người Trung Quốc bị bắt tại Thái Lan! Chuyên lừa đảo đồng hương!

Vào khoảng 16 giờ chiều ngày 30 tháng 8, Cục trưởng Cục quản lý xuất nhập cảnh Thái Lan, ông Itiporn, đã nhanh chóng phản ứng và triển khai hành động dứt khoát dựa trên manh mối về băng nhóm lừa đảo viễn thông Trung Quốc. Phó Cục trưởng Pantana dẫn đầu đội, mang theo lệnh khám xét, đột kích vào một căn biệt thự sang trọng tại khu vực Pong, huyện Bang Lamung, tỉnh Chonburi. Biệt thự này có diện tích hơn 4 rai (khoảng 6,400 mét vuông). Trong chiến dịch, cảnh sát đã bắt giữ 15 nghi phạm người Trung Quốc, gồm 14 nam và 1 nữ, và thu giữ tại chỗ 18 máy tính và 90 điện thoại di động được sử dụng làm công cụ phạm tội.

Cuộc đột kích này bắt nguồn từ sự cảnh giác của cảnh sát đối với hành vi thuê nhà bất thường của nhóm này: họ thuê căn biệt thự với giá cao tới 150,000 baht mỗi tháng, hành vi này rất đáng ngờ. Cục quản lý xuất nhập cảnh Thái Lan ngay lập tức xin lệnh khám xét từ Tòa án Pattaya và nhanh chóng ra tay, thành công phá vỡ mạng lưới lừa đảo tiềm ẩn nguy cơ lớn này.

Qua điều tra ban đầu, nhóm này đã sử dụng một chiến lược ba bước được thiết kế kỹ lưỡng để lừa đảo người dân Trung Quốc trong các vụ lừa đảo đầu tư cổ phiếu.

Đầu tiên, họ liên hệ với nạn nhân qua điện thoại, dụ dỗ họ thêm vào WeChat và giới thiệu thông tin cổ phiếu có lợi nhuận cao giả mạo. Sau đó, họ dẫn dụ nạn nhân vào các nhóm LINE, sử dụng ứng dụng WORK PLUS để tiếp tục “tẩy não”. Trong nhóm, “quản trị viên chuyên nghiệp” hàng ngày đăng tải thông tin hấp dẫn và khuyến nghị cổ phiếu, dần dần hướng dẫn nạn nhân tham gia các khóa học đầu tư và thử nghiệm với số tiền nhỏ. Ban đầu, họ thậm chí cung cấp một khoản hoàn trả nhỏ để lấy lòng tin. Cuối cùng, nhóm này lợi dụng lòng tham của nạn nhân, dụ dỗ họ đầu tư số tiền lớn, đạt được mục đích lừa đảo.

Theo Phó Cục trưởng Pantana, kẻ cầm đầu nhóm này nhập cảnh vào Thái Lan bằng thị thực du lịch, và chỉ sau ba ngày thuê nhà đã bắt đầu thực hiện hành vi phạm tội, thủ đoạn táo bạo và gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hiện tại, cảnh sát đang tích cực truy tìm số tiền lừa đảo, ước tính thiệt hại của các nạn nhân có thể lên tới hàng chục tỷ baht.