Marbil ra lệnh tất cả cảnh sát phải phản ứng các cuộc gọi khẩn cấp 911 trong vòng 3 phút

MANILA, Philippines — Tất cả các đơn vị cảnh sát đều được yêu cầu phản ứng các cuộc gọi khẩn cấp 911 trong vòng ba phút, theo chỉ thị của Tổng Giám đốc Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) Rommel Marbil.

Marbil đã đưa ra thông báo này vào Chủ nhật thông qua một tuyên bố, như là một phần trong nỗ lực của PNP nhằm nâng cao an toàn công cộng và đảm bảo rằng những người dễ bị tổn thương nhất sẽ nhận được sự hỗ trợ từ cảnh sát.

“Mỗi người dân Philippines đều xứng đáng nhận được sự phản ứng nhanh chóng và hiệu quả từ cảnh sát, bất kể vị trí hay tình trạng của họ,” ông nói.

“Đường dây nóng 911 được nâng cấp không chỉ là một cải tiến công nghệ. Đây là một thành phần quan trọng trong nhiệm vụ của chúng tôi nhằm mang lại mọi cộng đồng cảm giác an toàn và được PNP hỗ trợ,” ông nhấn mạnh.

Dịch vụ khẩn cấp 911 của Bộ Nội vụ và Chính quyền Địa phương (DILG) được khôi phục đã thay thế dịch vụ Patrol 117.

Trong hệ thống mới này, Marbil nhấn mạnh tầm quan trọng của sự chuẩn bị của PNP trong việc phản ứng các tình huống khẩn cấp.

Người dân Philippines có thể gọi ‘911’ khi gặp tình huống khẩn cấp.

“Tất cả công dân của chúng ta đều trông cậy vào chúng ta trong các tình huống khẩn cấp, và chúng ta phải đảm bảo rằng mỗi cuộc gọi 911 đều nhận được phản ứng nhanh chóng và hiệu quả mà nó xứng đáng được nhận,” ông nói.

“Chỉ thị này không chỉ là một yêu cầu thủ tục. Nó phản ánh cam kết không lay chuyển của chúng tôi trong việc phục vụ và bảo vệ người dân Philippines, đảm bảo hòa bình và an toàn trên toàn quốc,” quan chức cấp cao của PNP nói thêm.

Ngoài ra, ông cũng kêu gọi người dân sử dụng dịch vụ 911 một cách có trách nhiệm.