Cục Xuất Nhập cảnh (BI) cảng hàng không bay Quốc tế Ninoy Aquino đảm bảo hoạt động bình thường trong thời gian ECQ

Cục Xuất Nhập cảnh (BI) đảm bảo rằng các dịch vụ di chuyển công cộng sẽ không bị gián đoạn mặc dù đang thực hiện chế độ cách ly cộng đồng nghiêm ngặt (ECQ) ở Metro Manila và các khu vực khác kể từ ngày hôm nay.

Ủy viên Cục Xuất nhập, Jaime Morente trong một bài phát biểu cho biết “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc hết công suất tại Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino (NAIA) để đảm bảo rằng các dịch vụ của chúng tôi không bị cản trở và có đủ nhân lực để phục vụ hành khách đến và đi tại cảng hàng đầu của chúng tôi.”

Ông nhấn mạnh rằng với tư cách là nhân viên tuyến đầu, nhân viên cảng BI có nhiệm vụ đảm bảo chức năng kiểm soát biên giới được thực hiện đúng và hợp lý.

Theo Ông Morente, nhân viên sân bay không thuộc đối tượng trong chỉ thị gần đây của Chính phủ hướng dẫn các văn phòng chính phủ ở Metro Manila giảm số lượng nhân viên văn phòng xuống còn 30-50% số lượng chính thức.

Atty. Carlos Capulong, Giám đốc điều hành cảng BI, cho biết nhân viên BI được chỉ định cho NAIA sẽ tiếp tục tuân thủ kế hoạch và lịch trình công việc tương tự như trước khi thực hiện ECQ.

Ông Capulong cho biết thêm ông đảm bảo rằng các nhân viên của họ tại sân bay luôn cảnh giác cao độ trong việc tuân thủ những hạn chế hiện có đối với việc đi lại quốc tế và chỉ cho phép những người đủ điều kiện đến Philippines nhập cảnh.

Hiện tại, BI thực hiện lệnh cấm đi lại nghiêm ngặt đối với hành khách đến từ 10 quốc gia là Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh, Sri Lanka, Nepal, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Oman, Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Những hành khách đã đến các quốc gia nói trên hoặc có lịch sử di lại tại đó trong vòng 14 ngày trước khi đến sẽ không được phép nhập cảnh vào Philippines.

Ông Capulong cũng cho biết để hỗ trợ nhân viên vận hành cảng, họ sẽ áp dụng dịch vụ đưa đón dành cho nhân viên NAIA trong thời gian ECQ để giúp họ có thể đi làm và về nhà ngay sau khi kết thúc công việc.

Ông cho biết thêm “Chúng tôi luôn nhắc nhở nhân viên sân bay của mình tuân thủ các quy trình bảo đảm sức khỏe cần thiết để tự bảo vệ mình trước loại virus này. Nghĩa vụ của chúng tôi là phải luôn đặt việc di chuyển công cộng lên hàng đầu và chúng tôi luôn sẵn sàng hy sinh vì điều đó”.