1848 người bị bắt trong 2 ngày thực hiện lệnh giới nghiêm ở Metro Manila

Cảnh sát trưởng Quốc gia Philippines (PNP), Tướng Alisa, cho biết hôm thứ Bảy rằng kể từ khi thực hiện Cách ly Cộng đồng nghiêm ngặt (ECQ) ở Metro Manila, tổng cộng 1.848 người đã bị bắt vì vi phạm lệnh giới nghiêm.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, ông Alisa cho biết: “Theo báo cáo mà chúng tôi nhận được, 1.848 người đã bị bắt vì vi phạm lệnh giới nghiêm. Trong đó, 605 người bị cảnh cáo, 1.235 người bị phạt tiền và 8 người bị buộc phải lao động công ích”.

Trong thời gian ECQ từ ngày 6 đến ngày 20 tháng 8, giờ giới nghiêm ở Metro Manila đã được điều chỉnh thành 8 giờ tối và kết thúc vào 4 giờ sáng ngày hôm sau.

Alissa nói rằng ngay cả những người được quyền ra ngoài (APOR) cũng nên mua các hàng hóa thiết yếu trước giờ giới nghiêm.

Nhiều người và phương tiện vẫn lưu thông trên đường trong ngày đầu tiên đóng cửa Metro Manila (thứ Sáu), ông Alissa cho biết điều này là do trong giai đoạn ECQ hiện tại, chính phủ đã cho phép nhiều ngành hoạt động hơn, bao gồm cả giao thông công cộng.

Đây là lần thứ ba Metro Manila đóng cửa thành phố kể từ khi bùng phát dịch Covid-19, lần đầu tiên vào tháng Ba năm ngoái và lần thứ hai là vào tháng Ba năm nay.

Phủ Tổng thống nói rằng họ hy vọng rằng đợt phong tỏa này ở Thủ đô sẽ là lần cuối cùng.