Thượng viện đảm bảo an toàn cho Guo trước phiên điều trần về tội phạm POGO

Bức ảnh kết hợp cho thấy Thị trưởng Alice Guo của Bamban, Tarlac và Thượng nghị sĩ Risa Hontiveros bị đình chỉ trong phiên điều trần của Thượng viện về hoạt động cờ bạc ngoài khơi bất hợp pháp của Philippines vào ngày 22 tháng 5 năm 2024.

MANILA, Philippines — Vào thứ Tư, ngày 4 tháng 9, Thượng viện đã đảm bảo an toàn cho thị trưởng Bamban bị sa thải Alice Guo, người sẽ bị giam giữ tại cơ sở của mình để đảm bảo sự hiện diện của bà tại phiên điều trần công khai của viện thượng viện về các tội ác liên quan đến các nhà điều hành cờ bạc ngoài khơi Philippines (POGO).

Trung tướng Roberto Ancan, chỉ huy trưởng lực lượng vũ trang (OSAA) của Thượng viện cho biết Guo sẽ bị giam giữ tại Thượng viện cùng với chị gái Shiela để tham dự cuộc điều tra của Thượng viện.

Ancan cho biết ông có thể bổ sung thêm nhân sự xung quanh cơ sở giam giữ, nếu cần, để đảm bảo an toàn hơn nữa cho Guo.

Ancan lưu ý rằng hiện tại, ngoài OSAA, có đủ cảnh sát và nhân viên an ninh để đảm bảo an ninh cho Guo và những người bị giam giữ tại trung tâm giam giữ của Thượng viện.

Ancan cho biết thêm rằng ông sẽ cho phép người thân và bạn bè của Guo, thậm chí cả luật sư của bà, đến thăm, như họ đã làm với Shiela.

Với việc bắt giữ Guo, các thượng nghị sĩ hy vọng bà sẽ làm sáng tỏ các POGO bất hợp pháp trong nước.

Chủ tịch Thượng viện Francis Escudero cho biết Guo hiện có thể bị đưa ra xét xử.

Thượng nghị sĩ Sherwin Gatchalian cảm ơn chính quyền Indonesia và Cục Điều tra Quốc gia (NBI) vì hành động nhanh chóng của họ trong việc bắt giữ Guo và các cộng sự của bà.

Gatchalian cho biết các thượng nghị sĩ đã thề sẽ thẩm vấn Guo về vai trò và đồng phạm của bà trong các hoạt động bất hợp pháp.

Thượng nghị sĩ Risa Hontiveros cho biết bà mong muốn Guo trở lại Thượng viện để đối mặt với cuộc điều tra về mối liên hệ bị cáo buộc của bà với các hoạt động bất hợp pháp ở nước ngoài.

Hôm nay, Thượng viện sẽ tiếp tục cuộc điều tra về việc gia đình Guo sử dụng quốc tịch Philippines giả để thành lập doanh nghiệp tại đây làm bình phong rửa tiền bẩn từ các tổ chức tội phạm.

Là thị trưởng, Guo bị cáo buộc giúp thành lập một trung tâm sòng bạc bất hợp pháp ở nước ngoài tại Bamban, ngay phía sau tòa thị chính để làm bình phong cho hoạt động tấn công trực tuyến và lừa đảo kỹ thuật số.