Thượng viện Philippines thảo luận về đề xuất hợp pháp hóa cần sa y tế

Thượng nghị sĩ Robinhood Padilla và Ronald Dela Rosa

Thượng viện Philippines đã thảo luận về đề xuất hợp pháp hóa cần sa y tế trong lần đọc thứ hai. Đề xuất này được Thượng nghị sĩ Robinhood Padilla và Ronald Dela Rosa cùng đưa ra và được đánh số là Dự luật 2573.

Đề xuất này đề xuất sử dụng hợp pháp cần sa cho các tình trạng bệnh lý cụ thể, bao gồm các bệnh như động kinh, bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer, lo âu, trầm cảm và đau do ung thư. Dự luật cũng yêu cầu cần sa y tế chỉ có thể được kê đơn bởi các bác sĩ được cấp phép và chỉ giới hạn ở dạng viên nang, dầu và thuốc đạn. Việc sử dụng nụ hoặc hoa của cây cần sa vẫn sẽ bị coi là bất hợp pháp và bị trừng phạt theo Đạo luật về Ma túy nguy hiểm (RA 9165).

Trong khi đó, Hạ viện đã thông qua Dự luật số 10439, đề xuất thành lập một văn phòng cần sa y tế chuyên trách trực thuộc Bộ Y tế. Văn phòng này sẽ do Cục Quản lý Ma túy nguy hiểm, Cơ quan Thực thi Ma túy Philippines, Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Nông nghiệp cùng quản lý.

Ngoài ra, Philippines đã đạt được những thành tựu đáng chú ý tại Hội nghị thượng đỉnh về phát minh và đổi mới quốc tế, với sản phẩm cần sa y tế CANCUR giành huy chương vàng ở hạng mục dược phẩm và giải thưởng cao nhất của toàn bộ cuộc thi. Thành tích này được Bộ Khoa học và Công nghệ và Tổng thống Ferdinand Marcos ghi nhận cao.