3 người Trung Quốc, 4 người Philippines bị bắt giữ vì tội bắt cóc, cướp tài sản

Văn phòng Cảnh sát khu vực thủ đô quốc gia (NCRPO) của Philippines thông báo vào ngày 3 tháng 9 rằng họ đã bắt giữ thành công 7 nghi phạm bị tình nghi bắt cóc hai phụ nữ Trung Quốc và một phụ nữ Việt Nam tại thành phố Parañaque.

Theo Thiếu tướng Jose Melencio Nartatez Jr., người đứng đầu NCRPO, 7 nghi phạm bao gồm 3 công dân Trung Quốc, cụ thể là Liu Yujie, 39 tuổi, Xu Weichun, 35 tuổi và Donbo Lyu, 35 tuổi. 4 nghi phạm còn lại người Philippines cụ thể là Jon Jon Osquiza, 45 tuổi, Jerico Mamaril, 29 tuổi, Brian Barado, 33 tuổi và Ruel Arenas, 42 tuổi.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng ngày 2 tháng 9, khi các nghi phạm đột nhập vào một ngôi nhà ở Làng Barangay Moonwalk Wanguo, nơi có hai phụ nữ Trung Quốc và một phụ nữ Việt Nam sinh sống. Nartatez tiết lộ rằng nghi phạm đã phá hủy camera giám sát trong nhà, giật điện thoại di động của tài xế Kevin Christian Julu-an và một người giúp việc, sau đó ép ba nạn nhân nữ lên xe tải Toyota Alfa màu trắng.

Sau khi theo dõi, cảnh sát đã tìm thấy nơi ẩn náu của nghi phạm trên một con phố khác trong cùng ngôi làng vào lúc 4 giờ chiều ngày 2 tháng 9 và đã bắt giữ thành công.

Nartatez cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định động cơ của những nghi phạm.

Các nghi phạm bị tạm giữ tại đồn cảnh sát Parañaque để lấy lời khai.