3 cảnh sát Bulacan bị bắt vì tội ăn cướp

MANILA, Philippines — Ba cảnh sát đang đối mặt với cáo buộc hình sự sau khi họ bị cáo buộc cướp của một doanh nhân số tiền 30 triệu peso tại Balagtas, Bulacan vào thứ Tư, theo báo cáo của cảnh sát ngày hôm qua.

Các nghi phạm – được phân công tại các đồn cảnh sát Hagonoy, Malolos và Santa Maria, với các cấp bậc là thiếu tá, thượng sĩ chính và trung sĩ – được cho là đã cùng bốn người khác đến xin hỗ trợ tài chính từ nạn nhân, người sống trong một khu dân cư ở Barangay Borol 2nd.

Đại tá Jean Fajardo, Giám đốc thông tin của Cảnh sát Quốc gia Philippines, cho biết các nghi phạm đã bị PNP Bulacan tạm giữ và đang đối mặt với các khiếu nại về tội cướp trước văn phòng công tố viên tỉnh.

Fajardo cho biết PNP cũng đang xác minh thông tin rằng một trong số các nghi phạm đã cung cấp dịch vụ hộ tống an ninh trái phép cho nạn nhân.

Thiếu tướng Jose Hidalgo Jr., Giám đốc cảnh sát khu vực Trung Luzon, cho biết vụ việc đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng cảnh sát và làm suy yếu nỗ lực của PNP trong việc xây dựng lòng tin của công chúng.

“Hãy yên tâm rằng sẽ không có sự che giấu nào. Nếu bị kết tội, những người chịu trách nhiệm sẽ bị xử lý và đối mặt với toàn bộ hậu quả từ hành động của họ,” Hidalgo nói, đồng thời cho biết ông sẽ không bao giờ dung túng bất kỳ hành vi trái pháp luật nào của các sĩ quan dưới quyền mình.