Đặc vụ BI bắt giữ thủ lĩnh băng nhóm lừa đảo Hàn Quốc tại Cebu

Cục Xuất Nhập Cảnh (BI) cho biết các đặc vụ của họ đã bắt giữ tại Cebu một công dân Hàn Quốc khác bị nhà chức trách ở quốc gia này truy nã vì liên quan đến gian lận viễn thông.

Ủy viên Xuất Nhập Cảnh Norman Tansingco xác định kẻ đào tẩu bị các thành viên của đơn vị tìm kiếm tội phạm của BI (FSU) bắt giữ vào ngày 14 tháng 8 vừa qua là Kang Hyeunok, 32 tuổi, bị bắt tại Mactan, thành phố Lapu-Lapu.

Ông Tansingco cho biết Kang bị bắt dựa trên lệnh trục xuất do hội đồng ủy viên BI ban hành vào tháng 10 năm 2021 khi họ ra lệnh trục xuất anh ta khỏi đất nước vì là người nước ngoài không mong muốn.

Ông Tansingco còn cho biết thêm người Hàn Quốc này đã ở quá hạn tại quốc gia này hơn bốn năm, vì hồ sơ cho thấy lần cuối cùng anh ta đến đây là vào tháng 7 năm 2019 và từ đó chưa rời đi.

Anh ta cũng là đối tượng của một thông báo đỏ từ Interpol xuất phát từ lệnh bắt giữ được ban hành đối với anh ta bởi tòa án quận Suwon ở Hàn Quốc vào ngày 13 tháng 9 năm 2019.

Các nhà chức trách cáo buộc rằng Kang đứng đầu một tổ chức lừa đảo qua điện thoại hoạt động từ năm 2017 và đã lừa đảo các nạn nhân với số tiền hơn 840.000 USD.

Các nhân viên tiếp thị qua điện thoại của tổ chức này được cho là đã giả danh nhân viên ngân hàng và lừa nạn nhân tiết lộ thông tin cá nhân mà họ sử dụng để gian lận và thu lợi bất hợp pháp.

Kang hiện đã là một người nước ngoài không có giấy tờ do hộ chiếu bị hủy và anh ta đang bị giam giữ tại cơ sở giam giữ BI ở Camp Bagong Diwa, thành phố Taguig trong khi chờ trục xuất.