Philippines được xếp hạng là quốc gia dễ tìm bạn bè thứ hai cho người nước ngoài – khảo sát

Theo báo cáo “24 Oras” của Dano Tingcungco hôm Chủ nhật, một cuộc khảo sát do Mạng lưới người nước ngoài toàn cầu thực hiện đã tiết lộ rằng Philippines đứng thứ hai trong số các quốc gia dễ tìm bạn bè cho người nước ngoài nhất.

Quốc gia này xếp ngay sau Mexico, quốc gia đứng đầu trong danh sách. Tiếp theo là Panama, Indonesia và Costa Rica.

Xét về tình hữu nghị địa phương, Philippines đứng thứ tư, theo Internationals.org. Nước này chỉ đứng sau Costa, Indonesia và Brazil.

Cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng 2/5 người nước ngoài sống ở Philippines có bạn bè là người Philippines, trong khi 4/5 người được hỏi cho biết họ cảm thấy “được chào đón” và “như ở nhà” ở Philippines.

Hơn nữa, 69% số người được hỏi cho biết việc kết nối với người Philippines không khó, với 58% người nước ngoài muốn sống ở Philippines mãi mãi.

Theo nhà xã hội học Ash Presto, kiến ​​thức về tiếng Anh của người Philippines đã góp phần tạo nên hình ảnh thân thiện của người Pinoys. Khái niệm “kapwa” hay đối xử với người khác không khác gì chúng ta cũng đóng một vai trò quan trọng trong cuộc khảo sát.

“Kapwa là một khái niệm tâm lý. Đó là cảm giác đối xử với người khác như thể họ là một phần của bạn. Vì vậy, họ không phải là người khác. Khi bạn mời họ vào nhà, bạn đối xử với họ theo cách bạn muốn được đối xử với chính mình khi bạn đi vào một ngôi nhà khác,” Presto nói.

Mặc dù người Philippines rất thân thiện, Presto nói thêm rằng người nước ngoài không nên mong đợi chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ.

Cô nói: “Bởi vì người Philippines không thể được cho là thân thiện, người nước ngoài có thể đến đây và mong muốn luôn được chào đón. Bởi vì điều đó không có lợi cho đất nước chúng tôi”.