PAOCC đang chuẩn bị tiến hành 2 hoạt động quy mô lớn chống lại các POGO bất hợp pháp!

Ủy ban chống tội phạm có tổ chức của Tổng thống (PAOCC) cho biết họ hiện đang chuẩn bị triển khai hai chiến dịch quy mô lớn chống lại các Nhà điều hành trò chơi ngoài khơi Philippines (POGO) để không chỉ làm gián đoạn hoạt động của họ mà còn bắt giữ các cá nhân liên quan đến hoạt động này.

Người phát ngôn của PAOCC, Tiến sĩ Winston Casio cho biết cơ quan này đang chờ báo cáo về các cuộc đột kích vào các trung tâm POGO do Cục Điều tra Quốc gia (NBI) và Nhóm Phát hiện và Điều tra Hình sự của Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP-CIDG) tiến hành trong vài tuần qua.

Casio cho biết PAOCC đã thành lập một đội đặc nhiệm để chuẩn bị cho các hoạt động quy mô lớn chống lại các POGO vẫn đang hoạt động trong nước. Bất chấp quyết định của Tổng thống Marcos cấm các POGO này, các công ty này vẫn tiếp tục hoạt động trong nước. Các thành viên của lực lượng đặc nhiệm bao gồm PAOCC, PNP, NBI, Cục Nhập cư (BI), Bộ Tư pháp (DOJ) và Hội đồng Chống rửa tiền (AMLC).

Ông nói: “Ngay cả trước khi Tổng thống Marcos ban hành chỉ thị cấm POGO, chúng tôi đã  thành lập một đội đặc nhiệm. Vì vậy, chúng tôi đang lên kế hoạch cho hai hoạt động lớn trong những tuần tới”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi đang thực hiện các biện pháp cần thiết, chúng tôi sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để loại bỏ họ thay vì chỉ quấy rối họ. Bằng cách đó, chúng tôi có thể bắt họ, buộc tội, trục xuất họ, tịch thu tài sản của họ”.

Tin tốt, theo Cassio, là các POGO đã hoạt động hợp pháp trước chỉ thị của tổng thống đã bắt đầu ngừng hoạt động.

Tuy nhiên, ông cho biết các POGO bất hợp pháp vẫn là một vấn đề khi họ tiếp tục tiến hành “các hoạt động du kích”.

Casio cho biết: “Vấn đề thực sự mà chúng tôi gặp phải hiện nay là các POGO bất hợp pháp đó là vấn đề khiến chúng tôi gặp rắc rối nhất hiện nay. Đó là lý do tại sao chúng tôi tiếp tục theo dõi chúng để có thể nộp đơn xin lệnh chống lại chúng”. “

Vào tháng 6, một tháng trước khi Tổng thống Marcos công bố quyết định cấm POGO, PAOCC cho biết mặc dù chính phủ đã thu hồi giấy phép của 58 POGO nhưng chúng vẫn hoạt động bất hợp pháp trong nước.

Trong khi đó, Casio cho biết hôm thứ Tư rằng người nước ngoài làm việc tại POGO cũng đã bắt đầu tự nguyện rời khỏi Philippines.