Lệnh cấm POGO tại Philippines có thể thu hút khách du lịch Trung Quốc “thực sự” đến Philippines: Chuyên gia.

DU KHÁCH TRUNG QUỐC . Du khách Trung Quốc xuống máy bay khi đến thị trấn Kalibo, tỉnh Aklan trong bức ảnh chụp vào tháng 4 năm 2023. Giám đốc Khách sạn, Du lịch và Giải trí Leechiu Alfred Lay cho biết hôm thứ Tư (ngày 14 tháng 8 năm 2024) rằng lệnh cấm đối với tất cả các nhà điều hành trò chơi ngoài khơi của Philippines sẽ mở ra cánh cửa cho các cuộc đàm phán nhằm nới lỏng các hạn chế về thị thực đối với du khách Trung Quốc. 
(Ảnh do DOT cung cấp)

Lệnh cấm tất cả các cơ sở điều hành trò chơi trực tuyến ở nước ngoài của Philippines (POGO) nên mở ra cơ hội cho các cuộc đàm phán nhằm nới lỏng các hạn chế về visa đối với du khách Trung Quốc, một chuyên gia về du lịch và khách sạn cho biết hôm thứ Tư.

Bên lề cuộc họp tổng thể của Hiệp hội Bán hàng và Tiếp thị Khách sạn (HSMA) tại Manila, ông Alfred Lay, Giám đốc Leechiu Hotels, Tourism, and Leisure, cho biết Trung Quốc vẫn là một thị trường quan trọng mà Philippines phải nỗ lực tái thu hút trong dài hạn.

“Không chỉ là vấn đề visa mà visa chỉ là một trong số những trở ngại đối với du khách Trung Quốc khi đến đây. Họ cũng có những quy định nghiêm ngặt hơn về dòng vốn ra nước ngoài và điều này không chỉ liên quan đến Philippines mà còn với các nước láng giềng của chúng ta,” ông chia sẻ với Cơ quan Thông tấn Philippines (PNA).

“Nhưng càng loại bỏ được nhiều rào cản, việc di chuyển đến Philippines sẽ càng thuận lợi hơn và đó là mục tiêu tổng thể,” ông nói thêm.

Ông Lay tin rằng việc áp đặt các quy định visa nghiêm ngặt hơn đối với công dân Trung Quốc chủ yếu là do lo ngại rằng họ đang sử dụng visa du lịch “như một cách để vào Philippines sau đó tham gia vào thị trường POGO”.

“Một khi việc đóng cửa tất cả các POGO đã hoàn tất, chính phủ có thể xem xét nới lỏng các hạn chế visa đối với du khách Trung Quốc, điều này sẽ giúp chúng ta ngang bằng với các nước láng giềng Đông Nam Á và cho phép chúng ta thu hút nhiều khách du lịch Trung Quốc hơn,” ông nói.

Trước đó, Bộ Du lịch (DOT) tiết lộ rằng họ sẽ “điều chỉnh lại” nỗ lực để tăng cường lượng khách đến từ các thị trường nguồn khác, bao gồm Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản trong bối cảnh lượng khách Trung Quốc quay trở lại chậm chạp.

Ông Lay đồng ý rằng việc điều chỉnh lại là một động thái tốt và gợi ý Philippines nên xem xét các thị trường nguồn mà họ có thể phát triển nhanh chóng như Trung Đông, Hồng Kông, Singapore, Việt Nam, Malaysia và Ấn Độ.

“Nhưng về lâu dài, Trung Quốc phải là một phần quan trọng trong bức tranh du lịch của chúng ta,” ông nói.

“Các thị trường nguồn hàng đầu của chúng ta luôn là nơi bạn nên tìm kiếm vì giữa các quốc gia này đã có sẵn mối liên kết và dễ dàng phát triển cơ sở hiện có hơn là bắt đầu các thị trường nguồn mới,” ông nói thêm.

Mặc dù điều này sẽ không hoàn toàn bù đắp cho lượng du khách Trung Quốc trong ngắn hạn, ông Lay cho biết một “sự kết hợp đa dạng” của các thị trường vẫn là một lợi thế lớn cho Philippines.

“Một thị trường thú vị sẽ là Trung Đông vì chúng ta đã có các chuyến bay hiện có. Tất cả các hãng hàng không lớn ở Trung Đông đều bay đến Clark, Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino, Cebu và thậm chí cả Davao,” ông nói.