Poe: Số lượng tin nhắn lừa đảo giảm sau khi Tổng thống PBBM tuyên bố cấm POGO

(Ảnh lưu trữ của PNA do Yancy Lim chụp)

MANILA – Số lượng tin nhắn lừa đảo đã giảm kể từ khi Tổng thống Ferdinand R. Marcos Jr. tuyên bố cấm hoàn toàn tất cả các Nhà điều hành Cờ bạc trực tuyến của Philippines (POGO).

Thượng nghị sĩ Grace Poe cho biết vẫn sẽ có các tin nhắn lừa đảo từ những cá nhân hoặc công ty khác ngoài POGO, nhưng tuyên bố của Tổng thống trong bài phát biểu trước Quốc hội lần thứ ba của ông vào ngày 22 tháng 7 đã là một “bước tiến lớn.”

Poe nói trong một tuyên bố tại phiên họp toàn thể: “Vì vậy, lời tuyên bố của Tổng thống rằng các POGO hợp pháp và bất hợp pháp không còn được phép hoạt động đã tạo ra một ảnh hưởng lớn ít nhất là khi nói đến các tin nhắn lừa đảo mà chúng ta đang nhận được,”.

Poe sau đó kêu gọi các đồng nghiệp ủng hộ một biện pháp sẽ cấm hoàn toàn POGO tại quốc gia này.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta cũng nên có một quy định pháp lý, để cuối cùng thông qua việc cấm, đưa điều đó vào luật, để không có POGO hợp pháp hay bất hợp pháp nào được phép gây hại cho đất nước của chúng ta,” bà nói.

Thượng nghị sĩ Joel Villanueva gần đây đã đệ trình Dự luật Thượng viện số 2752, nhằm bãi bỏ luật đánh thuế POGO và cấm vĩnh viễn giấy phép của họ.

Tổng thống Marcos đã ký thành luật Đạo luật Cộng hòa 11934 hay Đạo luật Đăng ký SIM, được Poe soạn thảo và bảo trợ, vào ngày 10 tháng 10 năm 2022, nhưng luật này chưa thành công trong việc ngăn chặn các tin nhắn lừa đảo. (PNA)