Lãnh đạo phe thiểu số của Thượng viện kêu gọi chấm dứt cuộc điều tra về POGO

Theo tin từ Berole Headlines, lãnh đạo phe thiểu số của Thượng viện Philippines, ông Aquilino Pimentel III, gần đây đã kêu gọi chấm dứt cuộc điều tra đối với các nhà điều hành cờ bạc trực tuyến của Philippines (POGO) tại khu vực Clark, liên quan đến các cáo buộc gian lận và buôn bán người, vì luật hiện hành tồn tại nhiều kẽ hở.

Ông Pimentel cho biết, ông mong đợi báo cáo điều tra từ Ủy ban Phụ nữ và Trẻ em của Thượng viện, do Thượng nghị sĩ Risa Hontiveros đứng đầu, tập trung vào các hoạt động của POGO tại Bamban, Tarlac và Porac, Pampanga.

Ông chỉ ra rằng quyền quyết định về việc chấm dứt cuộc điều tra thuộc về Thượng nghị sĩ Hontiveros và nhấn mạnh: “Sự bùng nổ của vấn đề POGO đã làm lộ ra những kẽ hở và khuyết điểm trong hệ thống đăng ký pháp lý của chúng ta.” Ông cũng cảnh báo rằng nếu tình trạng này tiếp tục, hệ thống thẻ căn cước quốc gia của Philippines có thể gặp vấn đề.

Mặc dù Tổng thống Marcos đã ra lệnh cấm hoạt động của POGO, Thượng nghị sĩ Grace Poe đã kêu gọi xây dựng một luật cấm vĩnh viễn các trung tâm cờ bạc này và cho biết luật này nên có hiệu lực ngay cả sau khi Tổng thống Marcos kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2028.

Thượng nghị sĩ Poe cho biết bà sẽ thảo luận vấn đề này với Chủ tịch Thượng viện, “Vì khi chính phủ thay đổi, tình hình có thể thay đổi và POGO có thể phục hồi.”