Tảo xanh phủ kín bãi biển Boracay, liệu có nguy hiểm cho du khách?

Sau khi cư dân mạng Philippines đăng tải bức ảnh bãi biển Boracay phủ đầy tảo xanh lên mạng xã hội, Bộ Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên Philippines đã lên tiếng thanh minh rằng, loại tảo biển này hoàn toàn vô hại nên du khách vẫn có thể bơi an toàn ở vùng biển này.

Martin Jose Despi, tổng giám đốc của Nhóm quản lý cơ quan liên ngành phục hồi chức năng Boracay, do Bộ Môi trường đứng đầu cho biết: “Tảo biển không có độc và du khách không cần lo ngại về vấn đề này”.

Ông nói thêm: “Tảo biển chỉ là một hiện tượng tự nhiên xảy ra hàng năm ở các vùng khác nhau của Boracay vào mùa khô hoặc mùa hè. Tuy nhiên, du khách có thể yên tâm rằng, nước ở Boracay vẫn được đảm bảo sạch và bơi lội an toàn. Ngoài ra, lượng tảo biển ở Boracay đã giảm đáng kể trong hai tuần qua. “

Theo dữ liệu báo cáo của Cục Quản lý Môi trường thuộc Bộ Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên Philippines cho biết, các bãi biển ở Boracay vẫn nằm trong tiêu chuẩn an toàn bơi lội, dưới mức 1.000mpn / 100ml.

Số liệu tháng 1 năm 2022 cho thấy, mức độ vi khuẩn Coliform ở vùng biển Boracay là 8mpn / 100ml, trong khi tháng 2 tăng nhẹ lên 11mpn / 100ml.