Sân bay quốc tế Ninoy Aquino tăng lượng hành khách lên 10.000

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Arthur Tugade thông báo hôm thứ Năm rằng, Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino (NAIA) có thể tăng lượng hành khách lên 10.000, khi Metro Manila và một số khu vực trong nước chuyển sang cảnh báo dịch cấp độ 1 thoải mái hơn.

Ông Tugade cho biết, Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino – cửa ngõ chính của đất nước đã đón 7.500 hành khách đến vào thứ Ba tuần trước và hiện các nhà chức trách đang chuẩn bị để đón thêm nhiều hành khách hơn nữa trong thời gian tới.

“Nếu hỏi liệu chúng tôi đã sẵn sàng cho việc tăng dần lượng hành khách từ 5.000 lên 10.000 chưa? Câu trả lời là chúng tôi đã sẵn sàng”, ông Tugade nói.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đảm bảo rằng, lĩnh vực hàng không của đất nước đã sẵn sàng cho làn sóng hành khách tới Philippines khi những hạn chế tại Metro Manila ngày càng nới lỏng hơn.

Thứ Ba tuần trước, các hãng hàng không đã được phép hoạt động với 100% công suất hành khách.

Ông Tugade cũng nói thêm rằng, Nhà ga số 4 của NAIA sẽ hoạt động trở lại vào ngày 28 tháng 3, do lượng du lịch nội địa tăng hơn 150% trong hai tháng đầu năm.

Bộ Giao thông Vận tải đã đưa NAIA Taxiway Charlie vào hoạt động từ tuần trước nhằm nâng cao hiệu suất xử lý các chuyến bay, đồng thời tăng số chỗ từ 34-40 trước đó lên 44-46.