Thành phố Cebu, Philippines mở cửa hoàn toàn trở lại

Do số ca nhiễm Covid-19 liên tục giảm mạnh, thành phố Cebu, Philippines đã nới lỏng thêm nhiều hạn chế cho người dân và du khách. Theo chính sách mới được Thị trưởng Cebu, Michael Rama phê duyệt hôm thứ Năm, tất cả hoạt động của doanh nghiệp và người dân, bất kể tuổi tác hay tình trạng tiêm chủng, đều được phép hoạt động và làm việc bình thường miễn là tuân thủ các biện pháp y tế cộng đồng tối thiểu.

Giờ giới nghiêm từ 10 giờ tối đến 4 giờ sáng chỉ áp dụng cho trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi.

Thành phố Cebu cũng hủy bỏ yêu cầu xét nghiệm RT-PCR đối với du khách, kể cả những người chưa được tiêm vắc xin.

Quyết định này được công bố nhân kỷ niệm 85 “Ngày Hiến chương” của thành phố Cebu.

Thị trưởng Rama nói trong bài phát biểu của mình: “Chúng ta không thể đóng cửa trong một thời gian dài, chúng ta phải tiến lên phía trước.”

Trong khi các hạn chế đã được nới lỏng đối với những người chưa được tiêm vắc xin, thành phố cũng gấp rút tiêm vắc xin tăng cường cho người dân ở mọi lứa tuổi.

​​Số ca nhiễm mới ở thành phố Cebu giảm mạnh trong vài ngày qua và tỷ lệ dương tính hiện nằm trong ngưỡng quy định của Tổ chức Y tế Thế giới.

Theo số liệu do Bộ Y tế công bố, tính đến ngày 23 tháng 2, thành phố Cebu chỉ ghi nhận 1.015 trường hợp đang điều trị, 45 ca nhiễm mới và hơn 50.000 trường hợp phục hồi.