Cục Thuế vụ Philippines đóng cửa 18 Nhà điều hành trò chơi nước ngoài của Philippines

Cục trưởng Cục Thuế vụ Philippines (BIR), ông Caesar R. Dulay hôm thứ Tư cho biết, Cục đã đóng cửa 18 Nhà điều hành trò chơi nước ngoài (POGO) được cấp phép và các nhà cung cấp dịch vụ thuộc Cơ quan quản lý khu kinh tế Cagayan (CEZA) do không đăng ký với cơ quan thuế.

Các Nhà điều hành trò chơi nước ngoài bị đóng cửa là Asia BGE Limited, Fine Day Holdings Limited, Hana Talk, NCGAC Limited, NEO Kingdom Limited, Oak Tree Services, Succeed Asia Limited, Wealthy Leap và WUS Technology Holding Limited.

Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ đã ngừng hoạt động bao gồm Alpha Fortune Management Solution, Empire Group International và Management Services, Hi-Source Service, Kui Business Services, Lyndhurst Services, Pacific Management Solutions, Rimrock ICT Services, Succeed Asia Ventures và Top Asia Leisure and Entertainment Corporation.

BIR cho biết, theo Mục 2 của Đạo luật Cộng hòa 11590, các POGO được coi là hoạt động kinh doanh tại Philippines do đó cần phải được đăng ký với BIR.

Ông nói thêm rằng, theo Điều 5 của Quy định Doanh thu số 20-2021, việc POGO không đăng ký với cơ quan thuế là một hành vi gian lận và Cục Thuế vụ Philippines được phép đóng cửa POGO và các nhà cung cấp dịch vụ theo quy định.

Cục Thuế vụ Philippines sẽ tiếp tục đình chỉ hoạt động kinh doanh của các công ty nói trên cho đến khi họ tuân thủ các yêu cầu đăng ký và các quy định thuế liên quan khác, nộp bù các khoản thuế và nhận hình phạt tương ứng.

Ông Dulay cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng thông qua chuỗi hoạt động này sẽ có tác dụng răn đe những đối tượng đang nhen nhóm hành vi vi phạm, bất hợp pháp. Chúng tôi kêu gọi tất cả người nộp thuế tuân thủ các quy định của BIR, hoàn thành các yêu cầu đăng ký, khai báo chính xác, nộp thuế và thực hiện các nghĩa vụ thuế khác để tránh phải đối mặt với việc đóng cửa kinh doanh, nộp tiền phạt và các khoản phí hình sự có thể phát sinh. “