Philippines sẽ tập trung vào chiến dịch tiêm vắc xin tận nhà.

Người phụ trách chiến dịch tiêm vắc xin Philippines, ông Carlito Galvez đã báo cáo vào cuối ngày thứ Hai rằng, chính phủ sẽ tập trung thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin lưu động và tận nơi, đồng thời cũng sẽ thực hiện song song chiến dịch tiêm nhắc lại.

Ông giải thích rằng, kể từ khi bước vào giai đoạn giảm số ca nhiễm, tỷ lệ tiêm vắc xin hàng ngày đã giảm mạnh từ 1 triệu liều trước đó xuống dưới 500.000 liều mỗi ngày.

Quan chức này báo cáo với Tổng thống Duterte: “Tỷ lệ tiêm vắc xin tại các trung tâm tiêm chủng đã bão hòa và hiện chúng tôi cần đến từng ngôi làng và cung cấp dịch vụ tiêm vắc xin tận nơi để tăng tỷ lệ bao phủ hàng ngày trở lại”.

Theo số liệu chính thức, hơn 62,5 triệu người Philippines đã được tiêm vắc xin đầy đủ, chiếm 69% so với mục tiêu 90 triệu người của chính phủ. Ngoài ra, hơn 9,7 triệu người đã được tiêm nhắc lại.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tập trung vào 3 triệu người già có bệnh nền đi kèm còn lại chưa được tiêm vắc xin.

Đồng thời, hầu hết các khu vực trên cả nước đều đạt tỷ lệ tiêm chủng cao, ngoại trừ Bicol, Caraga, Mimaropa, Soccsksargen và Khu tự trị Bangsamoro Hồi giáo Mindanao ( BARMM ).