Pacquiao: Philippines nghèo vì người dân liên tục bỏ phiếu cho các quan chức tham nhũng

Ứng cử viên tổng thống Philippines, ông Manny Pacquiao hôm thứ Sáu nói rằng, người dân Philippines nghèo vì họ liên tục bỏ phiếu cho các quan chức tham nhũng.
Tại một sự kiện vận động tranh cử ở tỉnh Rizal, ông Pacquiao đã có cuộc nói chuyện với những người bán hàng rong, công nhân dệt may và tài xế xe ba bánh ở địa phương, ông nói rằng tình trạng nghèo đói của đất nước bắt nguồn từ chính nạn tham nhũng mang tính hệ thống ở tất cả các cấp chính quyền.
Ông nói thêm rằng, người dân Philippines nên ý thức rằng thực tế Philippines là một đất nước nghèo. Điều này là do người dân liên tục bỏ phiếu cho những nhà lãnh đạo tham nhũng và không trung thực.
Ông Pacquiao đã lắng nghe câu chuyện của những người bán hàng rong và tài xế lái xe ba bánh, những người đã trải qua khó khăn về tài chính trong những năm qua. Đặc biệt, hoàn cảnh của họ càng thêm khó khăn hơn bởi sự bùng phát của dịch Covid-19.
Ứng cử viên cho biết: “Tôi cũng từng trải qua nghèo đói và ở trong tình trạng vô gia cư, vì vậy ưu tiên lớn nhất của tôi là cung cấp nhà ở và việc làm cho người nghèo”.
Trong chiến dịch tranh cử lần này, ông Pacquiao đã gặp Justin Puno, một em bé bán vải 12 tuổi, và hồi tưởng lại bản thân cũng đã từng ra ngoài làm việc từ khi còn rất nhỏ.
Lúc đó, ông đã tâm sự: “Ở độ tuổi của cậu ấy, tôi cũng đã bán đủ loại hàng hóa như ớt, tỏi, bánh mì, hoa nhài / hoa tươi,… và đảm nhận trách nhiệm chu cấp cho gia đình. Những đứa trẻ như Justin lẽ ra đang phải nghe giảng trong lớp, nhưng vì nghèo đói nên các em không thể không ra ngoài kiếm sống, phụ giúp gia đình, bố mẹ.”
Cuối cùng, ông đã mua lại tất cả số vải vụn mà Justin đang bán ngày hôm đó.