Đầu tháng tới, du khách chưa tiêm vắc xin có thể nhập cảnh vào Philippines

Sân bay quốc tế Cebu mỗi ngày sẽ chỉ tiếp nhận 1.000 du khách nước ngoài chưa tiêm vắc xin kể từ ngày 1 tháng 3.
Tổng giám đốc Sân bay Quốc tế Cebu, Julius cho biết, Thống đốc tỉnh Cebu, bà Gwendolyn Garcia đã định ra giới hạn số lượng du khách nước ngoài chưa tiêm vắc xin nhập cảnh vào Philippines để không gây quá tải cho các khách sạn cách ly.
Ngoài ra, theo báo cáo gần đây chỉ có một số ít du khách chưa tiêm vắc xin đến Sân bay Quốc tế Cebu.
Bà Garcia đã ban hành quyết định vào ngày 9 tháng 2 cho phép du khách chưa tiêm vắc xin nhập cảnh, miễn là họ xuất trình chứng nhận kết quả RT-PCR âm tính trong vòng 48 giờ trước khi đến.
Ngoài ra, khi đến nơi họ cũng cần phải xét nghiệm lại RT-PCR và cách ly tập trung trong khách sạn được chỉ định cho đến khi nhận được kết quả xét nghiệm âm tính RT-PCR vào ngày thứ 5. Nếu kết quả xét nghiệm là âm tính, họ có thể kết thúc thời hạn cách ly.
Du khách nước ngoài chưa tiêm vắc xin cũng có thể được tiêm ở tỉnh Cebu.
Bà Garcia đã đưa ra nhiều chính sách mới nhằm vực dậy ngành du lịch đang gặp khó khăn của tỉnh. Bởi vì kinh tế của người dân địa phương ở Cebu phụ thuộc chủ yếu vào du lịch.
“Mặc dù du khách địa phương có thể mang lại nhiều lợi ích nhưng họ không phải là đối tượng tiềm năng của ngành du lịch. Du khách nước ngoài từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, v.v. là một trong số những đối tượng tiềm năng của ngành du lịch. Tôi đã đưa ra quyết định này sau khi xem xét tình hình của địa phương”, bà Garcia nói.
Theo dữ liệu của Bộ Du lịch, trước khi dịch bệnh bùng phát, Cebu là điểm đến ưa thích thứ hai của du khách nước ngoài sau Boracay.
Trong năm 2019, đã có 1,4 triệu du khách nước ngoài đến thăm Cebu.