Lượng du khách tới Philippines tăng gấp đôi, 37 người nước ngoài bị cấm nhập cảnh

Ít nhất 37 du khách nước ngoài đã bị Cục Xuất nhập cảnh cấm nhập cảnh trong tuần đầu tiên Philippines mở cửa trở lại.
Ngày 17 tháng 2, Phát ngôn viên của Cục Xuất nhập cảnh, Dana Sandoval cho biết, người nước ngoài đã tiêm vắc xin đầy đủ từ các quốc gia miễn thị thực được phép nhập cảnh kể từ ngày 10 tháng 2. Tuy nhiên, những du khách vi phạm hướng dẫn của Lực lượng đặc nhiệm liên ngành về quản lý các bệnh truyền nhiễm mới nổi (IATF), sẽ không được phép nhập cảnh.
Khi được hỏi về số lượng du khách nước ngoài bị từ chối nhập cảnh, bà cho biết: “Tổng cộng có 37 người không tuân theo các hướng dẫn của IATF.”
Bà Sandoval cho biết, trong tuần đầu tiên mở cửa trở lại, lượng du khách nước ngoài có thể kiểm soát được, Cục Xuất nhập cảnh dự kiến có ​​8.000 lượt du khách mỗi tuần, cao hơn gấp đôi so với con số trước ngày 10 tháng 2.
“Chúng tôi dự đoán rằng con số này sẽ tăng dần, có thể lên tới 10.000 đến 12.000 người mỗi ngày trong vài tháng tới”, bà nói.
Cục Xuất nhập cảnh cũng nhắc nhở các hãng hàng không không cho phép người nước ngoài không có giấy tờ hợp lệ lên các chuyến bay đến Philippines.
Hiện tại, Philippines chỉ cho phép nhập cảnh đối với du khách nước ngoài đã tiêm vắc xin đầy đủ với điều kiện họ phải xuất trình các giấy tờ cần thiết như bằng chứng đã tiêm vắc xin Covid-19, hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính.
“Du khách nước ngoài không đáp ứng các yêu cầu nhập cảnh sẽ bị từ chối khi đến sân bay và sẽ bị trục xuất. Các hãng hàng không cũng phải nộp phạt và đối mặt với hình phạt liên quan vì cho phép người nước ngoài có giấy tờ không hợp lệ lên máy bay”, Cục Xuất nhập cảnh cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba.
Ông Carlos Capulong, Giám đốc Bộ phận Khai thác Cảng đã yêu cầu các hãng hàng không thực hiện trách nhiệm giải trình để đảm bảo hành khách của họ đáp ứng các yêu cầu của Cục Xuất nhập cảnh.