Điều gì sẽ xảy ra với người nước ngoài khi nhập cảnh vào Philippines nhưng không có giấy tờ hợp lệ?

“Người nước ngoài không đủ điều kiện nhập cảnh vào Philippines sẽ bị từ chối ngay khi đến sân bay và họ sẽ phải lên chuyến bay tiếp theo trở về nơi xuất phát. Các hãng hàng không cũng sẽ phải nộp tiền phạt và đối mặt với các hình phạt liên quan vì cho phép người nước ngoài không có giấy tờ hợp lệ lên máy bay.”


Cục Xuất nhập cảnh (BI) cho biết các hãng hàng không không được phép cho người nước ngoài lên máy bay đến Philippines nếu họ không có giấy tờ hợp lệ.
Hiện tại chỉ những người nước ngoài đã tiêm vắc xin đầy đủ mới được phép nhập cảnh vào đất nước này. Ngoài ra, người nước ngoài cần phải có các giấy tờ liên quan, chẳng hạn như chứng nhận đã tiêm vắc xin đầy đủ, hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính.


Phụ trách Bộ phận khai thác cảng của Cục Xuất Nhập cảnh, Carlos Capulong đã yêu cầu các hãng hàng không kiểm tra kỹ giấy tờ của hành khách và đảm bảo chúng đáp ứng các yêu cầu theo quy định.
“Các hãng hàng không có nghĩa vụ thực hiện các chính sách này và hợp tác với Cục Xuất nhập cảnh.”

Việc Philippines mở cửa cho người nước ngoài, bao gồm cả khách du lịch, được kỳ vọng sẽ giúp nước này hồi sinh ngành du lịch đang bị tê liệt nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19.