Quy định nhập cảnh mới nhất của Philippines

Có hai điều chỉnh lớn trong quy định nhập cảnh của Philippines: Thứ nhất, hủy bỏ phân loại quốc gia vùng đỏ, vàng và xanh. Tính đến thời điểm hiện tại, quy định về thời gian cách ly khác nhau đối với các quốc gia khác nhau ở Philippines đã bị hủy bỏ. Chính phủ Philippines sẽ dựa theo tình trạng tiêm vắc xin đầy đủ hay chưa để quyết định thời gian cách ly. Thứ hai, cập nhật quy định mới về phân biệt quốc gia miễn thị thực và quốc gia không miễn thị thực.

A. Các quốc gia không miễn thị thực

1. Người có thị thực dài hạn còn hiệu lực (9G / 9F / SRRV / SSRV / SEC / 13A-13G / APEC, v.v.,) cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

① Chứng nhận xét nghiệm RT-PCR trong vòng 48 giờ.

② Nếu đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin thì không cần cách ly. Nếu chưa tiêm đủ mũi sẽ phải cách ly 5 ngày.

③ Phải có giấy chứng nhận tiêm vắc xin được IATF-EID chấp nhận hoặc chứng nhận tiêm chủng quốc tế màu vàng (hiện tại, cán bộ phụ trách có thể xử lý tiếng Trung và tiếng Philippines) hoặc Vaxcertph (chỉ cấp cho những người tiêm vắc xin ở Philippines).

④ URL mã HDC (đăng ký trước 1 ngày, cán bộ phụ trách có thể đăng ký thay bạn).

https://www.onehealthpass.com.ph/e-HDC/

⑤ Bảo hiểm Covid-19, số tiền bảo hiểm trên 3,5w đô la Mỹ (không nhất thiết phải mua dài hạn nhưng vẫn kiến nghị nên mua, cán bộ phụ trách có thể mua thay bạn).

⑥ Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng, visa còn hạn, đã mua vé máy bay

⑦ Hóa đơn SRC (lần xuất cảnh cuối cùng)

Chú ý:

Chứng nhận xét nghiệm RT-PCR phải ở dạng song ngữ và được bệnh viện đóng dấu, đồng thời phải có mã hải quan và mã hành trình y tế (có thể xin tại sân bay nội địa và hãng hàng không sẽ nhắc bạn);

2. Những người chưa có thị thực hoặc thị thực đã hết hạn

Điều ①-⑥ như thông tin trên. Điều ⑦ đổi thành xác nhận của doanh nghiệp, thư mời + chữ ký doanh nghiệp.

Cần xin xác nhận của doanh nghiệp, thư mời trước, thời gian xử lý là 15-20 ngày làm việc (xin thư mời cấp tốc sẽ có chi phí cao hơn). Sau khi xử lý xong, bạn sẽ mất từ ​​1-3 ngày để xin chữ ký doanh nghiệp.

B. Các quốc gia miễn thị thực

Đối với các quốc gia miễn thị thực (trừ Trung Quốc và Đài Loan), chỉ có thể lưu trú không quá 30 ngày (Hồng Kông và Ma Cao miễn thị thực, nhưng chỉ có thể lưu trú không quá 14 ngày).

Người nhập cảnh cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

Điều ①-⑥ như thông tin trên.

Bắt buộc phải mua bảo hiểm Covid-19. Nên xin giấy chứng nhận vắc xin hợp lệ theo quy định của Philippines, nếu không có thể bị trục xuất về nước. Sau ngày 10 tháng 2, đã có hơn 30 người nước ngoài từ các quốc gia miễn thị thực nhập cảnh và phải về nước.