Đảo Boracay cung cấp vắc xin nhắc lại miễn phí cho du khách

Nhằm vực lại ngành du lịch, đảo Boracay, một khu du lịch ở Philippines, thông báo sẽ cung cấp miễn phí vắc xin nhắc lại cho du khách trong và ngoài nước.

Hôm thứ Sáu, Bộ trưởng Bộ Du lịch, bà Puyat cho biết rằng, du khách có thể tiêm vắc xin nhắc lại miễn phí trong khi tận hưởng kỳ nghỉ của họ trên đảo.

Bà Puyat dự kiến sẽ có ​​khoảng 1.000 du khách sẽ đến Philippines vào thứ Sáu sau khi chính phủ mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài đã tiêm vắc xin đầy đủ.

Du khách nước ngoài và địa phương khi tới đảo Boracay phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính và chứng nhận đã hoàn thành tiêm vắc xin.

Bà Puyat nói: “Người dân và nhân viên ngành du lịch tại đảo Boracay đã được tiêm vắc xin 100%.”

Đồng thời, Carlito Galvez, Chuyên viên Nhóm công tác Phòng chống và Kiểm soát Dịch COVID-19, Philippines, phát biểu rằng, đề án bao phủ vắc xin của Boracay có thể là mô hình mẫu cho các điểm du lịch khác trên cả nước.

Ông Galvez nói: “Boracay đã có thể thu hoạch thành quả của mình trong công tác phòng chống dịch tại địa phương. Lần đầu tiên chúng tôi được biết Boracay hiện không còn ca nhiễm mới nào nữa. Mặc dù người dân di chuyển bình thường nhưng vắc-xin đã chứng minh tác dụng của nó trong việc phòng và tránh nhập viến đối với các ca bệnh nặng .”

Trước đó, các quan chức dự đoán rằng Boracay, nơi từng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, sẽ mất 5 năm để phục hồi, vì khoảng hơn một nửa trong số 314 khách sạn trên đảo đã phải đóng cửa do dịch bùng phát.

Các quan chức nói rằng, sinh kế của cư dân đảo Boracay chủ yếu dựa vào du lịch và họ cần du khách nước ngoài để khôi phục lại ngành du lịch trên đảo.