Cơ quan chức năng Philippines thu giữ hàng trăm bộ dụng cụ xét nghiệm trái phép ở Manila

Cục Hải quan Philippines, Cục Điều tra Quốc gia và các nhân viên thực thi pháp luật của Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đã đột kích vào một nhà kho ở quận Quiapo, Manila hôm thứ Sáu và thu giữ hàng trăm bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh Covid-19 trái phép trị giá 250.000 peso.
Các nhà chức trách đã thu giữ 74 hộp dụng cụ xét nghiệm nhanh Clungene, mỗi hộp gồm 20 bộ xét nghiệm được cất giấu trong nhà kho. Thông tin cho biết, ông Thái, một người đàn ông Trung Quốc đã bị bắt khi đang rao bán bộ dụng cụ xét nghiệm trên mạng với giá 120 peso.
Đồng thời, các thành viên Đội điều tra hình sự Cảnh sát Quốc gia Philippines đã thu giữ hàng loạt bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh Covid-19 trái phép trị giá 450.000 peso ở Ermita, Manila vào cuối ngày thứ Năm, bắt giữ ba người.
Cơ quan này cho biết, ba người bị bắt là Julius Caesar Ilagan, 29 tuổi; Joy Anne Lllorca, 30 tuổi và Oliver Ong, 37 tuổi.
Cả 3 bị bắt do không xuất trình được bất kỳ Giấy phép hoạt động hoặc Giấy phép đặc biệt để bán và phân phối bộ dụng cụ xét nghiệm
Trong khi đó, một phụ nữ đã bị bắt tại quận Sta. Cruz của Manila do bị cáo buộc bán thuốc giả và bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh Covid-19 trên mạng.
Cơ quan chức năng đã thu giữ hơn 800 hộp thuốc hạ sốt, ho và cảm lạnh giả tại hiện trường. Khi tiến hànhkiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện số lô của sản phẩm tương ứng với một loại hàng hóa khác.
Ngoài ra, tem chống hàng giả của loại thuốc giả này cũng không đáp ứng tiêu chuẩn của các công ty dược.
Các nhà chức trách Philippines khuyến cáo người dân nên mua thuốc tại các hiệu thuốc hợp pháp và có đăng ký để ngăn chặn hàng giả và đảm bảo chất lượng của thuốc.
Các nhà chức trách cũng sẽ đưa ra cáo buộc cần thiết đối với các nghi phạm bị bắt giữ.