3 tù nhân trọng tội trốn khỏi nhà tù quốc gia Philippines, 2 người bị bắn chết tại chỗ, 1 người đang chạy trốn

Hai trong số ba tù nhân trốn thoát khỏi khu vực an ninh tối đa thuộc Nhà tù Quốc gia New Bilibid, Philippines hôm qua đã bị bắn chết tại chỗ trong một cuộc truy lùng ráo riết của chính quyền.

Phát ngôn viên Cục cải huấn Philippines, ông Gabriel Chaclag xác định người chết là Adrawan 49 tuổi (từ tỉnh Surigao del sur) và Mio 35 tuổi (từ Leyte). Adrawan đang thụ án vì tội cố ý giết người và sử dụng ma túy, trong khi Mio đang thụ án vì tội giết người và âm mưu giết người.

Trước đó, ông Chaclag cho biết, các nhà chức trách đã nhìn thấy Adrawan chạy về phía một con suối gần đường cao tốc Muntinlupa – Cavite, và anh ta ngay lập tức bị bao vây.

Ông nói: “Lực lượng chính phủ của chúng tôi buộc phải có hành động chống trả, và sau một thời gian giằng co, họ đã bắn chết người mang súng kia, người này sau đó được xác nhận là một trong những kẻ đã trốn thoát khỏi nhà tù hôm nay”.

Chính quyền đã thu giữ 1 khẩu súng lục 9mm với đạn thật và vỏ đạn từ Adrawan.

Trong khi đó, Mio cũng bị bắt trong một cuộc chạm trán tại đoạn suối khác.

Ông Chaclag trước đó nói rằng, đã có nhân viên chính phủ bị thương trong cuộc truy bắt. Địa điểm xảy ra vụ cháy hiện cũng đang được Phòng thí nghiệm Tội phạm – Cảnh sát Quốc gia Philippines xử lý.

Các nhà chức trách hiện đang tìm kiếm tù nhân chạy trốn còn lại, Falcon, người đã bị kết tội cướp của và giết người.

“Cuộc tìm kiếm vẫn sẽ được tiếp tục. Con suối rất sâu, vì vậy họ đang rà soát kỹ lưỡng khu vực này”, ông Chaclag cho biết

Trong quá trình chạy trốn, 3 tù nhân đã bị bắn, 3 quản ngục và 1 tù nhân bị thương.

Theo Báo cáo sơ bộ từ Cảnh sát Muntinlupa cho biết, vụ việc xảy ra vào lúc 1h20 sáng thứ Hai.