Thị trưởng Manila đề xuất sử dụng các trạm thu phí cao tốc làm điểm tiêm vắc xin.

Thị trưởng Manila, ông Isko Moreno hôm thứ Hai đã đề xuất sử dụng các trạm thu phí cao tốc làm điểm tiêm phòng vắc xin tăng cường.

Ông Moreno cho biết liệu chính phủ và khu vực tư nhân có thể xem xét thiết lập các điểm tiêm chủng ngay tại trạm thu phí cao tốc đến và đi từ Metro Manila để tăng cường chiến dịch tiêm chủng của chính quyền hay không.

Ông nói thêm: “Ủy ban điều tiết thu phí đường cao tốc có thể đưa ra khuyến nghị này cho các công ty tư nhân. Chúng tôi không yêu cầu nhiều, chỉ cần dành một làn đường tại mỗi trạm thu phí làm điểm tiêm vắc xin cho các phương tiện đi qua.”

Chính quyền thành phố Manila gần đây đã thay đổi điểm tiêm chủng tại Công viên Rizal thành dịch vụ liên tục 24 giờ, tiến hành tiêm vắc xin cho hàng nghìn người mỗi ngày. Ông Moreno nói: “Điều này có nghĩa là người dân có nhu cầu tiêm vắc xin tăng cường và muốn được tiêm chủng.”

Hôm thứ Hai, thành phố Manila đã mở thêm điểm tiêm vắc xin thứ ba. Điểm tiêm vắc xin mới tại Bệnh viện Thành phố Manila sẽ cung cấp các mũi tiêm nhắc lại dành riêng cho những người điều khiển phương tiện giao thông công cộng. Trong khi đó, Tòa thị chính Manila đang tiến hành tiêm vắc xin tăng cường cho người điều khiển phương tiện hai bánh (xe đạp hoặc xe gắn máy).

Ngoài ra, ông Moreno gần đây cũng thông báo rằng, Sở thú Manila sẽ được chuyển thành điểm tiêm vắc xin cho trẻ em và người già trong những ngày tới.