Cảnh sát quốc gia Philippines: Sử dụng thẻ vắc xin giả có thể phải đối mặt với 6 tháng tù giam

Cảnh sát Quốc gia Philippines hôm thứ Bảy cảnh báo rằng việc sử dụng thẻ vắc-xin Covid-19 giả có thể phải đối mặt với 6 tháng tù giam do Metro Manila áp dụng lệnh hạn chế di chuyển đối với những người chưa được tiêm vắc xin.

Cảnh sát trưởng Quốc gia Philippines, ông Dionardo Carlos cho biết: “Sản xuất, giả mạo hoặc sử dụng thẻ vắc-xin giả sẽ bị phạt từ 20.000 đến 50.000 peso hoặc phạt tù từ 1-6 tháng theo Đạo luật Cộng hòa 11332, Đạo luật Báo cáo Bệnh truyền nhiễm”.

Ông nhấn mạnh: “Người dân không nên cố gắng làm giả thẻ vắc xin, trường hợp vi phạm sẽ phải đối mặt với hình phạt rất nghiêm khắc”.

Bộ Giao thông Vận tải Philippines trước đó đã thông báo rằng, họ sẽ bắt đầu kiểm tra nghiêm ngặt thẻ vắc xin của người dân từ ngày 17 tháng 1 để đảm bảo rằng chỉ những người đủ điều kiện mới có thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Trong khi đó, Cảnh sát Quốc gia Philippines cho biết, cảnh sát cũng có thể yêu cầu ngẫu nhiên người dân xuất trình thẻ vắc xin khi họ chấp hành nhiệm vụ tại các trạm kiểm soát bầu cử.