Cục Thuế nội địa Philippines đóng cửa hai công ty trò chơi trực tuyến

Cục Thuế nội địa Philippines (BIR) đã tạm dừng một nhà điều hành trò chơi ngoài Philippines (POGO) và nhà cung cấp dịch vụ chứng nhận vào thứ Tư do không đăng ký với cơ quan này.

BIR cho biết trong một tuyên bố rằng, Imperial ChoiceLimited và Aplus Accel Inc. đã đóng cửa do không tuân thủ Luật thuế thu nhập và Đạo luật cộng hòa 11590, không tiến hành đăng ký theo yêu cầu của Luật POGO mới.

Trong các cơ sở hoạt động của nhà điều hành POGO, văn phòng của Imperial và Aplus đặt tại thành phố Makati đã bị đóng cửa.

Yarnell, Phó giám đốc Nhóm Hành động BIR cho biết, “Hoạt động kinh doanh của các cơ sở này sẽ bị tạm ngừng và cơ sở kinh doanh của họ sẽ tạm thời đóng cửa cho đến khi họ tuân thủ đúng theo quy định đăng ký của Cục và các quy định thuế liên quan khác, cũng như nộp đủ các khoản thuế, tiền phạt còn nợ tương ứng. ”

Ông nói thêm, “Chúng tôi kêu gọi các POGO và tất cả những người đóng thuế tuân thủ đúng các nghĩa vụ của họ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực thi nghiêm túc luật thuế và tăng doanh thu cần thiết cho chính phủ, đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh hiện nay.”

Cơ quan thuế vẫn liên tục truy tìm POGO trốn thuế.

Theo bản sửa đổi Luật thuế Philippines có hiệu lực vào ngày 3/12/2021, việc POGO không đăng ký với BIR được coi là hành vi gian lận.