[HOT] 5 người Trung Quốc bắt cóc doanh nhân tỷ phú gốc Hoa ở Manila

Hôm thứ Ba, nhóm 5 người Trung Quốc và 1 người Philippines đã bị bắt vì tình nghi âm mưu bắt cóc 1 doanh nhân Trung Quốc tại Parañaque.

Theo báo cáo do Cảnh sát Parañaque đệ trình và xác nhận của Tổng giám đốc Cảnh sát phía Nam Jimmy Macaraeg, các nghi phạm được xác định là Hồ, 34 tuổi; Trương, 28 tuổi; Sầm, 28 tuổi; Trần, 27 tuổi; Hàn, 33 tuổi; và Kotak, 37 tuổi.

Tướng Macaraeg cho biết, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 3/1, cảnh sát Parañaque nhận được tin báo rằng doanh nhân 25 tuổi người Trung Quốc, ông Hồ trong căn hộ cao cấp Monarch ParkSuites đã bị nghi phạm cưỡng chế đưa đi và giam giữ tại khu vực không xác định.

Vào khoảng 11 giờ sáng cùng ngày, phiên dịch viên của nạn nhân và nhân chứng Tôn nhận được tin nhắn từ nghi phạm rằng nạn nhân đã bị bắt cóc và yêu cầu số tiền chuộc 700.000 peso.

Thông qua nghiệp vụ điều tra của cảnh sát, các nghi phạm đã bị bắt tại một khách sạn ở quận Tambo vào khoảng 4 giờ chiều ngày hôm đó.

Cảnh sát cũng thu giữ một túi nhựa trong suốt đã được hàn nhiệt có chứa ma túy của nghi phạm, với trọng lượng ước tính khoảng 1,75 gam, một ống nhựa nhỏ màu trắng có vết ma túy, một túi xách tay màu xám và 20.000 peso Philippines.

Các nghi phạm sẽ bị buộc tội do vi phạm Điều 267 Luật Hình sự sửa đổi (bắt cóc và giam giữ người trái phép nghiêm trọng).

Hiện những người này đang bị giam giữ tại Sở cảnh sát Parañaque, và các bằng chứng thu được sẽ được giao cho Phòng pháp y SPD để phân tích hóa học.