Phủ Tổng thống Philippines: Những người trốn khỏi khu vực cách ly sẽ phải đối mặt với các cáo buộc dân sự và hình sự

Sau vụ việc một du khách Philippines đến từ Hoa Kỳ trốn khỏi khách sạn cách ly để tham dự một bữa tiệc, hôm thứ Hai, Phủ Tổng thống Philippines cho biết, chính phủ sẽ sử dụng “mọi quyền lực của pháp luật” để áp dụng xử phạt đối với những người vi phạm quy định cách ly.

Du khách này đến Philippines vào ngày 22/12 và tham dự một bữa tiệc ở Makati vào ngày 23/12.

Cô có kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 27/12 và được chuyển đến một cơ sở cách ly khác vào ngày 29/12.

Ông Nograles, phát ngôn viên tổng thống cho biết, du khách này vẫn đang bị cách ly.

Ông nói với HEADSTART của ANC: “Để ngăn chặn những sự cố như vậy, tất cả các luật hiện hành sẽ được thực thi và tất cả những người vi phạm sẽ bị truy tố”.

“Đây không chỉ là một vụ án dân sự, đối với những người có liên quan, cho dù là cá nhân hay tổ chức, chúng tôi đều sẽ đệ trình một vụ án hình sự. Chúng tôi sẽ thực hiện các hành động cần thiết như một lời cảnh báo cho tất cả mọi người.”

Ông nói: “Tôi nghĩ người phụ nữ và thậm chí cả khách sạn đã thừa nhận. Bằng chứng đang được thu thập và vụ việc sẽ được đưa ra làm rõ.”

Căn cứ theo Đạo luật Cộng hòa số 11332 và “Luật Quan tâm đến Sức khỏe cộng đồng và Báo cáo bắt buộc về bệnh tật và tình trạng sức khỏe”, những ai bị phát hiện vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh có thể bị xử phạt.