Các nhà lập pháp Philippines kêu gọi chính phủ tiến hành xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng.

Trong bối cảnh các ca nhiễm mới của Philippines gia tăng liên tục, các nhà lập pháp Philippines hôm thứ Hai đã kêu gọi chính phủ tiến hành xét nghiệm Covid-19 miễn phí trên diện rộng.

Arlene Brosas, một thành viên của Đảng Phụ nữ Gabriela, nói rằng quyết định của chính quyền và các thị trưởng Metro Manila về việc cấm những người chưa được tiêm chủng ra ngoài không phải là phương án để ngăn chặn sự gia tăng các ca bệnh trong khu vực.

Bà nhấn mạnh, trong bối cảnh không tiến hành xét nghiệm Covid-19 quy mô lớn, Philippines vẫn sẽ “mù mịt” trước sự lây lan của loại virus này.

Bà Brosas nói: “Chúng ta nên tập trung vào xét nghiệm Covid-19 miễn phí, mở rộng truy vết người tiếp xúc và củng cố hệ thống y tế công cộng của chúng ta. Tuy nhiên, chúng tôi thấy việc hạn chế di chuyển của chính quyền Duterte đang được lặp lại, điều này đã được chứng minh là chưa đủ trong những năm qua. Hiện nay, mặc dù 102% dân số mục tiêu của Manila đã được tiêm vắc xin, nhưng số ca bệnh mới tại khu vực này vẫn đang tăng lên nhanh chóng”.