Philippines liệt kê 41 quốc gia được vào danh sách xanh, 8 quốc gia còn lại trong danh sách đỏ, Việt Nam nằm trong danh sách vàng

MANILA, Philippines — Cục Xuất Nhập cảnh (BI) thông báo sẽ cập nhật danh sách xanh, vàng và đỏ của đất nước.

Trong một cuộc trao đổi, Ủy viên Cục Xuất Nhập cảnh Jaime Morente chia sẻ rằng 41 quốc gia đã được xếp vào danh sách xanh của Philippines do Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan về quản lý các bệnh truyền nhiễm mới nổi đặt ra.

Nằm trong danh sách xanh của đất nước có các nước: Bangladesh, Benin, Bhutan, Quần đảo Virgin thuộc Anh, Chad, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Comoros Cote d’Ivoire (Bờ Biển Ngà), Cộng hòa Dân chủ Congo, Djibouti, Guinea Xích đạo, Quần đảo Falkland (Malvinas), Gambia, Ghana, Guinea, Hong Kong (Đặc khu hành chính Trung Quốc), Indonesia, Nhật Bản, Kenya, Kosovo, Kuwait, Kyrgyzstan, Liberia, Montserrat, Morocco, Oman, Pakistan, Paraguay, Rwanda, Saba (Đô thị đặc biệt của Vương quốc Hà Lan), Saint Barthelemy, Saint Pierre và Miquelon, Senegal, Sierra Leone, Sint Eustatius, Sudan, Đài Loan, Timor-Leste (Đông Timor), Togo, Uganda và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Mặt khác, những quốc gia nằm trong danh sách đỏ là Andorra, Pháp, Monaco, Quần đảo Bắc Mariana, Reunion, San Marino, Nam Phi và Thụy Sĩ.

Các quốc gia không được đề cập sẽ tự động được đưa vào danh sách màu vàng.

Morente chia sẻ rằng tuân theo các hạn chế đi lại đã đặt ra, những người đến từ các quốc gia trong danh sách đỏ hoặc có lịch sử du lịch ở đó 14 ngày trước khi đến Philippines, không được phép nhập cảnh.

Tại các quốc gia nằm trong danh sách đỏ, chỉ những người Philippines đi trên các chuyến bay hồi hương do chính phủ hoặc phi chính phủ khởi xướng hoặc các chuyến bay bayanihan mới có thể nhập cảnh.

Morente làm rõ rằng chính sách đi lại chung áp dụng cho những người đến từ các quốc gia trong danh sách xanh và vàng. Chỉ những người Philippines, balikbayan và những người có thị thực dài hạn mới có thể nhập cảnh vào đất nước này, tuân theo các chính sách kiểm dịch cho từng danh sách do Cục Kiểm dịch thực hiện.