Bộ Nội vụ Philippines: Sử dụng thẻ vắc xin giả có thể phải ngồi tù nửa năm

Các quan chức của Bộ Nội vụ Philippines (DILG) đã cảnh báo công chúng vào Chủ nhật rằng những cá nhân mang thẻ vắc xin COVID-19 giả sẽ phải đối mặt với án tù và các hình thức xử phạt khác.

Một quan chức của Bộ Nội vụ cho biết: “Chúng tôi kêu gọi công chúng không làm giả thẻ vắc xin COVID-19 bởi vì vắc xin COVID-19 miễn phí và chính quyền địa phương cũng sẽ phát hành thẻ tiêm chủng miễn phí.”

Theo Luật sửa đổi bộ luật Hình sự và Luật Cộng hòa số 11332, bất kỳ ai bị phát hiện ngụy tạo, làm giả hoặc sử dụng thẻ tiêm chủng giả sẽ phải đối mặt với mức phạt từ 20.000 đến 50.000 peso và / hoặc sáu tháng tù giam.

Bộ Nội vụ Philippines nhấn mạnh thêm, trong trường hợp các quan chức, nhân viên hoặc chuyên gia được cấp phép bị phát hiện phạm tội trên, họ sẽ phải chịu các hình phạt cao hơn, thậm chí sẽ bị thu hồi hoặc tước quyền đảm nhiệm các chức vụ công.

Do nhiều khu vực ở Philippines thực hiện chính sách “không có vắc xin, không được nhập cảnh” hoặc yêu cầu bổ sung báo cáo xét nghiệm COVID-19, nhiều người không muốn tiêm vắc xin COVID-19 sẽ cố gắng sử dụng thẻ vắc xin giả.