Chỉ số tội phạm của Philippines giảm 68%

Giám đốc Cảnh sát Quốc gia Philippines, ông Guillermo Eleazar, hôm thứ Bảy vừa qua cho biết chỉ số tội phạm của nước này đã giảm 68% so với tháng 7 năm 2016.

Lưu ý: Chỉ số tội phạm đề cập đến các hành vi phạm tội liên quan đến giết người, hiếp dâm, cướp giật, gây thương tích nghiêm trọng, trộm cướp, trộm cắp, trộm xe cơ giới và phóng hỏa.

Ông Guillermo Eleazar cho biết: “Trong 64 tháng, từ tháng 7 năm 2016 đến tháng 10 năm 2021, chỉ số tội phạm của Philippines đã giảm 68%. Các vụ tấn công nhằm vào thân thể người khác đã giảm 65%, trong khi tấn công nhằm vào tài sản đã giảm 70%. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình cải thiện, nhưng tất nhiên chúng tôi cũng nhấn mạnh rằng, hành vi phạm tội vẫn không thể chấp nhận được ”.

Ngoài ra, hiệu suất giải quyết tội phạm trong 5 năm qua là 49%, có nghĩa là, cứ hai vụ án sẽ có một vụ được giải quyết. Ông cũng cho biết thêm: “Mặc dù con số 49% có thể chưa phải là con số lý tưởng, nhưng đây cũng là sự cải thiện đáng kể so với con số 26%.”

Thêm vào đó, Giám đốc Cảnh sát Quốc gia Philippines đã chỉ đạo đội phòng chống bắt cóc phối hợp nhịp nhàng với đồn cảnh sát địa phương và đội điều tra hình sự để nhanh chóng tìm ra 6 nạn nhân bị bắt cóc bởi những kẻ trang bị vũ trang không rõ danh tính ở tỉnh Batangas.

Ông Guillermo Eleazar, người sắp nghỉ hưu, cho hay, một trong những thành tựu của ông chính là mức độ tin tưởng của công chúng đối với cảnh sát ngày một tăng cao.