Tám du khách Philippines đã bị hàng chục tay súng bắt cóc trên đường trở về nhà, Hai nạn nhân đã trốn thoát

Một nhóm gồm 8 người ở tỉnh Batangas, Philippines, đã bị hàng chục tay súng bắt cóc trên đường về nhà sau một chuyến du lịch. Hai nạn nhân đã lợi dụng lúc hỗn loạn trốn vào một nhà hàng gần đó và tẩu thoát.

Có thông tin cho rằng 6 nạn nhân bị bắt cóc là Mark Neil Caraan, Shane Despe, Carlo Fazon, Mar Christian Ore, Eugene Noora và Paulino Sebastian, 2 nạn nhân đã trốn thoát thành công là Perly Lape và Ma. Jennelyn Bauya. Cả 8 người đều đến từ thành phố Dasmariñas, tỉnh Cavite.

Vào hồi 5 giờ sáng ngày 29/10, khi 8 nạn nhân đang đi trên một chiếc xe đa dụng Mitsubishi màu bạc thuê qua khu vực công cộng Niyugan trên đường cao tốc Tagaytay-Nasugbu thì bị 4 chiếc ô tô do nghi phạm điều khiển ép dừng lại bên đường. Sau đó, hàng chục tay súng có vũ trang xuống xe và cưỡng ép các nạn nhân đi vào chiếc xe SUV màu trắng hiện đại phía sau.

Theo camera giám sát của các cửa hàng gần hiện trường xảy ra vụ việc, một số nạn nhân đã cố gắng hết sức chống cự lại khi bị kéo về phía chiếc SUV màu trắng, hai người phụ nữ trong số các nạn nhân đã lợi dụng sự bất cẩn của nghi phạm lập tức trốn vào một nhà hàng gần đó.

Sau khi nghi phạm rời khỏi hiện trường, hai người phụ nữ đã đến đồn cảnh sát gần đó để trình báo sự việc.

Gia đình các nạn nhân cho biết đến thời điểm này nghi phạm vẫn chưa liên lạc với họ, tuy nhiên họ lại nhận được rất nhiều cuộc gọi và tin nhắn trong những ngày qua, cho rằng hài cốt của các nạn nhân được tìm thấy ở vùng lân cận tỉnh Cavite, cảnh sát sau khi điều tra đã xác nhận đây là tin tức sai sự thật.

Cảnh sát đã tìm thấy một chiếc xe đa dụng màu bạc bị bỏ lại lúc 6 giờ chiều ngày 1 tháng 11 tại Calamba, tỉnh Laguna.