Ghi nhận ít bệnh nhân COVID-19 ở BVĐK Philippines nhưng gần 75% số giường điều trị COVID-19 có người

Metro Manila – Số lượng bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Philippines ở Manila hiện đã ít hơn so với hai tuần trước nhưng tỷ lệ sử dụng giường bệnh vẫn ở mức cao gần 75%,  phát ngôn viên của cơ sở y tế cho biết hôm thứ Tư.

Tiến sĩ Jonas del Rosario chia sẻ với CNN Philippines’ New Day rằng “Chúng tôi hiện vẫn còn rất nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa Philippines. Chúng tôi có 325 giường bệnh nhưng có tới 237 bệnh nhân được xác nhận mắc COVID”.

Theo del Rosario, số người nhập viện do COVID-19 đã tăng cao tới 355 người trong hai tuần trước.

Tuy nhiên phát ngôn viên của Bệnh viện Đa khoa Philippines lưu ý rằng giường điều trị COVID-19 trong khu vực chăm sóc đặc biệt “luôn luôn có bệnh nhân” và những bệnh nhân không có lịch hẹn trước tiếp tục đổ về phòng cấp cứu.

Del Rosario cho biết bệnh viện hy vọng số ca bệnh sẽ “giảm dần” vì thực tế khi có hơn 200 bệnh nhân có nghĩa là nhân viên y tế của họ “phải gồng mình trong công tác điều trị COVID-19”.

Đương đầu

Sau khi vật lộn với tình trạng thiếu nhân lực, trung tâm điều trị COVID-19 hiện có thể quản lý tốt hơn, del Rosario cho biết.

Quan chức bệnh viện cho biết một số tình nguyện viên được trả lương đã xin thôi việc.

Ông cho biết thêm đã có thời điểm 100 bác sĩ mắc Covid-19 nhưng hầu hết trong số họ hiện đã quay trở lại làm việc, chỉ có 20 người đang trong thời gian hồi phục hoặc trải qua cách ly.

Ông chia sẻ rằng đội ngũ bác sĩ cũng bắt đầu thực hiện “chia sẻ nhiệm vụ”, trong đó các khoa khác cử bác sĩ đến các khu vực điều trị COVID-19.

 “Tôi nghĩ rằng điều này đang dần có hiệu quả”. “Bên cạnh đó, một số bác sĩ bị bệnh đã quay lại các khu vực điều trị COVID-19 nên chúng tôi có thể quản lý tốt hơn nhiều”.

Del Rosario bày tỏ sự lạc quan rằng Bệnh viện Đa khoa Philippines sẽ có thể thuê nhiều tình nguyện viên được trả lương hơn.

Ông cho biết “Hy vọng rằng chúng tôi sẽ có được một số chuyên viên tổng hợp hoặc chuyên gia có thể tăng cường nhân lực của chúng tôi”