Chính phủ Philippines gỡ bỏ quy định bắt buộc các nhà hàng sử dụng thiết bị khử trùng chống Covid-19

Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines (DTI) và Sở Du lịch (DOT) cho biết hôm thứ Sáu rằng, các nhà chức trách sẽ không còn bắt buộc các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống sử dụng miếng lót chân khử trùng, buồng khử trùng, lối đi khử trùng hoặc phòng khử trùng trong thời gian dịch Covid-19.

Theo Bản ghi nhớ chung số 2021-02, với hệ thống phân cấp phòng dịch mới, hai cơ quan chính phủ đã ra quy định hướng dẫn hoạt động đối với dịch vụ ăn uống trong nhà và ngoài trời, đồng thời yêu cầu các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống phải đảm bảo có đủ `nguồn nước sạch, xà phòng hoặc nước rửa tay và cồn.

Đồng thời, cơ quan này khuyến cáo các nhà hàng cung cấp thùng rác, hộp đựng xà phòng và hộp đựng khăn giấy “không tiếp xúc”.

Bản ghi nhớ viết: “Đối với ăn uống trong nhà, nhà hàng nên lắp đặt các vách ngăn trong suốt bằng acrylic hoặc bất kỳ vật liệu trong suốt nào tương tự để ngăn chặn sự lây lan của các giọt bắn trên các ghế đối diện nhau. Đối với ăn uống ngoài trời, nếu các vách ngăn trong suốt không được lắp đặt, thì nên sắp xếp chỗ ngồi chéo nhau. “

Đồng thời, các hoạt động ăn uống trong nhà ở Metro Manila được giới hạn cho những khách hàng đã được tiêm chủng đầy đủ vắc xin, những người trong cùng một gia đình có thể ngồi cùng một bàn, với điều kiện là họ phải cách xa các khách hàng khác khoảng cách 1 mét.

Bản ghi nhớ cũng chỉ ra: “Các nhà hàng nên đảm bảo rằng âm lượng nhạc được giữ ở mức tối thiểu để tránh mọi người nói to và làm tăng khả năng phán tán giọt bắn không cần thiết”.

Các nhà chức trách cũng nhắc lại các biện pháp vệ sinh khác phải được thực hiện, bao gồm trang bị thiết bị bảo hộ cá nhân và lắp đặt hệ thống thông gió thích hợp và các bảng thông tin liên quan đến phòng chống dịch COVID-19.