PH áp đặt các hạn chế đi lại đối với 4 quốc gia mới trong “danh sách đỏ”

Metro Manila (Ngày 17 tháng 9) – Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan hôm thứ Sáu đã áp đặt các hạn chế đi lại đối với Grenada, Papua New Guinea, Serbia và Slovenia, là những khu vực nằm trong “danh sách đỏ” hoặc được phân loại là có nguy cơ cao đối với COVID-19.

Phát ngôn viên của IATF, ông Harry Roque, cho biết trong một tuyên bố sẽ áp dụng những hạn chế đi lại từ ngày 19 đến ngày 30 tháng 9.

Những du khách đến từ Grenada, Papua New Guinea, Serbia và Slovenia không được phép nhập cảnh vào Philippines trừ khi họ là người hồi hương.

Bất kể tình trạng tiêm chủng của họ như thế nào, những người hồi hương từ các quốc gia trong danh sách đỏ cần phải cách ly tại các cơ sở cách ly là 10 ngày và làm xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ bảy. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, họ có thể tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày nữa.

IATF cũng cập nhật danh sách các yêu cầu về cách ly đối với những du khách đến từ các quốc gia thuộc danh sách “vàng” và “xanh”.

Các quốc gia sau nằm trong danh sách xanh: Samoa thuộc Mỹ, Burkina Faso, Cameroon, Quần đảo Cayman, Chad, Trung Quốc, Comoros, Cộng hòa Congo, Djibouti, Equatorial Guinea, Quần đảo Falkland (Malvinas), Gabon, Hồng Kông (Đặc khu hành chính của Trung Quốc), Hungary, Madagascar, Mali, Liên bang Micronesia, Montserrat, New Caledonia, New Zealand và Niger.

Cũng nằm trong danh sách xanh còn có Quần đảo Bắc Mariana, Palau, Ba Lan, Saba (Đô thị đặc biệt của Vương quốc Hà Lan), Saint Pierre và Miquelon, Sierra Leone, Sint Eustatius, Đài Loan, Algeria, Bhutan, Quần đảo Cook, Eritrea, Kiribati, Quần đảo Marshall, Nauru, Nicaragua, Niue, Triều Tiên, Saint Helena, Samoa, Quần đảo Solomon, Sudan, Syria, Tajikistan, Tanzania, Tokelau, Tonga, Turkmenistan, Tuvalu, Vanuatu và Yemen.

IATF trước đó cho biết những du khách đến từ các khu vực trong danh sách xanh đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ có thời gian cách ly tại cơ sở cách ly ngắn hơn là 7 ngày khi đến nước này.

Các quốc gia khác không được đề cập nằm trong danh sách vàng, những quốc gia này có nguy cơ trung bình đối với COVID-19. Du khách đến từ các quốc gia này cũng phải cách ly tại cơ sở 10 ngày và cách ly tại nhà 4 ngày khác.