Metro Manila sẽ đặt thời gian giới nghiêm từ 10h tối đến 4h sáng bắt đầu từ ngày 16/9

Metro Manila (Ngày 14 tháng 9) – Các thị trưởng của Metro Manila chuẩn bị ban hành nghị quyết sửa đổi giờ giới nghiêm thống nhất thành 10 giờ tối đến 4 giờ sáng trong thời gian chạy thử nghiệm hệ thống mức cảnh báo từ ngày 16 đến ngày 30 tháng 9, Chủ tịch Cơ quan Phát triển Thủ đô Manila Benhur Abalos cho biết hôm thứ Ba.

Giờ giới nghiêm hiện tại là từ 8 giờ tối đến 4 giờ sáng

Phát ngôn viên của Tổng thống Harry Roque cho biết tất cả các thị trưởng cũng đồng ý đặt vùng thủ đô dưới sự phân loại cách ly cộng đồng thống nhất do ranh giới giữa các khu vực khá lỏng lẻo.

Metro Manila sẽ được đặt ở mức Cảnh báo 4 bắt đầu từ ngày 16 tháng 9.

Theo Mức cảnh báo 4, những người dưới 18 tuổi đến trên 65 tuổi, những người có bệnh đi kèm và phụ nữ có thai không được phép ra khỏi nhà. Tuy nhiên, họ được phép ra ngoài trong trường hợp đi mua hàng hóa hoặc dịch vụ thiết yếu hoặc làm việc trong các ngành nghề được phép hoạt động.

Các dịch vụ ăn uống ngoài trời, tiệm hớt tóc, spa làm tóc, spa làm móng, thẩm mỹ viện và hoạt động tôn giáo tập trung đông người được phép hoạt động tới 30% công suất ngoài trời bất kể tình trạng tiêm chủng.  Các cơ sở và dịch vụ này có thể vận hành trong nhà với công suất lên tới 10%, chỉ dành cho những người đã được tiêm phòng COVID-19 đầy đủ.

Những người được phép ra khỏi nơi cư trú được phép đi lại trong vùng và giữa các vùng theo các quy định của chính quyền địa phương nơi đến.