Metro Manila Philippines chuẩn bị tiến vào giai đoạn “phong tỏa kỹ lưỡng” trước ngày 16/9

Bộ Nội vụ Philippines (DILG) và Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) sẽ bắt đầu chuẩn bị cho việc “phong tỏa kỹ lưỡng” và hệ thống cấp độ cảnh báo đối với Covid-19 trong khu vực thủ đô. Kế hoạch này nhằm hạn chế sự lây lan của virus.

Ủy viên Cảnh sát Quốc gia Philippines Guillermo Eleazar đã ra lệnh cho các đồn cảnh sát địa phương phối hợp với các cơ quan chính quyền địa phương trước ngày 16/9.

Theo nội dung thảo luận, chính quyền địa phương sẽ thông báo cho các cộng đồng dân cư hoặc khu vực lân cận sẽ bị “phong tỏa kỹ lưỡng” trước 24 giờ để họ có thời gian chuẩn bị. Trong thời gian đóng cửa, chính quyền tiểu bang và địa phương sẽ phân phát các gói thực phẩm và hỗ trợ cho những người dân bị ảnh hưởng, nhưng sẽ không cung cấp hỗ trợ tài chính.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Philippines Epimaco Densing III cho biết cấp độ cảnh báo của dịch Covid-19 sẽ dựa trên số ca nhiễm mới trong thành phố, tỷ lệ được chăm sóc y tế và tỷ lệ nhiễm virus.

Từ ngày 16 đến ngày 30 tháng 9, Vùng Thủ đô sẽ triển khai mức cảnh báo thống nhất bốn cấp đối với Covid-19 khi tiến hành thử nghiệm thí điểm.