Bão Kilo mạnh lên không đáng kể, các phần của Cagayan, Quần đảo Babuyan được phát Tín hiệu cảnh báo bão số 3

Metro Manila (ngày 10 tháng 9) – Trung tâm Dự báo Thời tiết Quốc gia cho hay Bão cuồng phong Kiko mạnh lên không đáng để và tiếp tục di chuyển về phía cực bắc Luzon.

Theo bản tin lúc 2h chiều ngày thứ Sáu của Cục quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA), phần cực đông bắc của Cagayan và phần phía đông của quần đảo Babuyan hiện vẫn đang được phát Tín hiệu cảnh báo gió bão nhiệt đới số 3  

Tín hiệu số 2 cũng được phát cho Batanes, phần còn lại của quần đảo Babuyan, phần phía đông còn lại của đại lục Cagayan, phần đông bắc Isabela và phần đông bắc Apayao.

Tín hiệu số 1 được kéo qua phần còn lại của đại lục Cagayan;

Các phần phía tây bắc và đông nam của Isabela cũng được phát Tín hiệu số 1

Từ chiều thứ Sáu cho đến tối thứ Bảy, xảy ra mưa lớn đến dữ dội, đôi khi có thể xảy ra mưa xối xả ở Cagayan bao gồm cả quần đảo Babuyan, Batanes và bắc Isabela.

Vùng Ilocos, Khu hành chính Cordillera, phía bắc và trung tâm Aurora và phần còn lại của Thung lũng Cagayan có thể có mưa vừa đến nặng hạt, đôi khi có thể có mưa dữ dội.

Bão Kiko được phát hiện lần cuối cùng cách Thành phố Tuguegarao ở Cagayan 190 km về phía Đông, sức gió gần tâm bão duy trì tối đa ở mức 195 km/giờ và gió giật tới 240 km/giờ.

Theo dự báo của PAGASA, bão sẽ di chuyển theo hướng tây bắc hoặc theo hướng bắc tây bắc về phía khu vực quần đảo Babuyan- Batanes. Dự kiến, bão sẽ đi qua vùng ven biển phía đông bắc Cagayan vào chiều hoặc tối thứ Sáu.

PAGASA cho biết có khả năng Kiko có thể đổ bộ vào khu vực đông bắc của Cagayan.

Theo dự báo, bão sẽ ra khỏi khu vực giám sát của đất nước vào chiều hoặc tối Chủ nhật.