Vùng áp thấp mạnh lên thành Áp thấp nhiệt đới Jolina gây mưa vừa đến mưa to, kèm gió giật mạnh

MANILA, Philippines – Bốn khu vực ở Visayas và Mindanao đã được đặt dưới Tín hiệu cảnh báo bão nhiệt đới số 1 khi vùng áp thấp ở phía đông Surigao del Norte mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Trung tâm dự báo thời tiết quốc gia PAGASA đưa Tín hiệu cảnh báo bão nhiệt đới số 1 qua Đông Samar, Quần đảo Dinagat, Quần đảo Siargao và Quần đảo Bucas Grande khi Áp thấp nhiệt đới Jolina di chuyển về phía Tây Tây Nam với tốc độ 20 km/giờ.

Vào khoảng 4 giờ sáng, Áp thấp nhiệt đới Jolina cách Guian, Đông Samar 300 km về phía đông đông nam hoặc cách thành phố Surigao, Surigao del Norte 310 km về phía đông với sức gió 45 km/giờ và gió giật lên đến 55 km/giờ.

Áp thấp nhiệt đới được dự báo sẽ đổ bộ vào Bắc Luzon vào thứ Sáu.

PAGASA cho biết “JOLINA” được dự báo sẽ vẫn là một áp thấp nhiệt đới cho đến khi nó có khả năng đổ bộ vào Bắc Luzon và được dự báo sẽ suy yếu thành một vùng áp thấp”.

PAGASA cho biết Jolina có thể gây mưa vừa đến mưa to, kèm gió giật mạnh ở các khu vực thuộc TCWS số 1.

Jolina cũng có thể khiến biển động từ trung bình đến động trên các vùng biển phía đông của Visayas và Mindanao.

PAGASA cho biết: “Sauk hi xem xét diễn biến của áp thấp nhiệt đới, các cơ quan quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai có liên quan nên thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ tính mạng và tài sản.

Theo dõi dự báo

  • Sáng thứ Ba: Cách Guiuan, Eastern Samar 130 km về phía đông
  • Sáng thứ 4: Cách Virac, Catanduanes 215 km về phía đông
  • Sáng thứ Năm: Cách Virac, Catanduanes 125 km về phía đông bắc hoặc cách Infanta, Quezon 330 km về phía đông.