Cục xuất nhập cảnh Philippines thực hiện luân chuyển 99 nhân viên xuất nhập cảnh mới cho NAIA

Cục xuất nhập cảnh Philippines (BI) đã thông báo về việc điều động tới Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino (NAIA) tổng cộng 99 nhân viên xuất nhập cảnh mới nhằm tăng cường nhân lực tại cảng hàng đầu của đất nước.

Atty. Carlos Capulong, Giám đốc Bộ phận Khai thác Cảng – Cục xuất nhập cảnh Philippines cho biết “Các nhân viên xuất nhập cảnh mới của chúng tôi đã bắt đầu thực hiện nhiệm vụ tại ba nhà ga của NAIA kể từ tuần trước và họ hiện đang trải qua khóa đào tạo tại chỗ trước khi triển khai đầy đủ tại các quầy xuất nhập cảnh của chúng tôi”.

Trong một báo cáo trình lên Ủy viên Cục xuất nhập cảnh, Jaime Morente, Capulong nói rằng các thanh tra xuất nhập cảnh mới sẽ được luân chuyển theo nhiệm vụ hàng tuần “để họ có thể có nhiều trải nghiệm và nhận thức được vai trò và trách nhiệm to lớn của mình với tư cách là nhân viên kiểm soát biên giới của đất nước”.

Về phần mình, Morente khuyến khích các nhân viên xuất nhập cảnh mới hãy luôn tự hào về công việc của mình, thể hiện sự chuyên nghiệp và chính trực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Cục trưởng Cục xuất nhập cảnh cho biết thêm “Hơn bao giờ hết, chúng tôi bắt buộc phải chứng minh cho các nhà lãnh đạo và người dân thấy rằng chúng tôi luôn tận tâm với nhiệm vụ bảo vệ biên giới của đất nước khỏi tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép”.

Ông cũng nhắc nhở các nhân viên mới rằng ngoài việc ngăn cản những người nước ngoài nhập cảnh trái phép, họ cũng có nhiệm vụ phát hiện những đối tượng buôn người đang tìm mọi cách đưa những người Philippines nghèo ra nước ngoài.

Được biết, 99 nhân viên mới của Cục xuất nhập cảnh sau khi được tuyển chọn trong số hàng nghìn ứng viên vừa hoàn thành khóa đào tạo ba tháng về luật, quy tắc và thủ tục xuất nhập cảnh.

Các quan chức Cục xuất nhập cảnh cho biết các nhân viên xuất nhập cảnh mới đã được đưa đến NAIA để kịp thời phục vụ theo dự kiến ​​mở lại biên giới của đất nước và mở các sân bay quốc tế khác.

Capulong chia sẻ “Chúng tôi tin rằng ngày càng có nhiều người Philippines được tiêm vắc xin Covid-19, đại dịch này sẽ sớm trở thành dĩ vãng và sẽ có rất nhiều du khách quốc tế đến đất nước chúng ta. Vì vậy, chúng tôi đã sớm chuẩn bị và củng cố lực lượng cho tình huống này.”

Morente chia sẻ rằng họ đang mong đợi một đợt nhân viên xuất nhập cảnh khác sẽ hoàn thành khóa đào tạo trước khi hết năm.