PH phát hiện thêm 516 ca nhiễm biến thể Delta mới, 5 ca tử vong

Philippines đã ghi nhận 516 ca nhiễm mới biến thể Delta rất dễ lây lan của virus gây bệnh Covid-19 vào Chủ nhật, nâng tổng số ca mắc lên 1.789.

Bộ Y tế cho biết 6 ca trong số những ca nhiễm biến thể này vẫn đang được điều trị, 5 ca tử vong và 505 ca đã phục hồi.

Bộ Y tế cũng cho biết thêm trong số các ca nhiễm biến thể này có 473 ca lây nhiễm trong nước, 31 ca là người Philippines trở về từ nước ngoài (ROF) và 12 ca vẫn đang được xác minh.

Bộ Y tế đã liệt kê cụ thể vị trí của những ca nhiễm biến thể Delta trong nước như sau:

Bộ Y tế trước đó cho biết đã có sự lan truyền biến thể này trong cộng đồng ở Metro Manila và vùng Calabarzon.

Các ca nhiễm biến thể khác

Đợt giải trình tự toàn bộ bộ gen mới nhất cũng phát hiện thấy 73 ca nhiễm biến thể Alpha mới, trong đó 71 ca nhiễm trong nước và 2 ca là ROF.

BYT cho biết tất cả các ca nhiễm biến thể này đều đã được ghi nhận là đã phục hồi. Số lượng ca nhiễm biến thể Alpha của Philippines hiện là 2.395.

Trong khi đó, các ca nhiễm biến thể Beta tăng 81 ca, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.669.

BYT cho biết trong số các ca nhiễm mới có 78 ca nhiễm trong nước, 2 ca là ROF và 1 ca vẫn đang được xác minh. Bộ cho biết 3 ca đã tử vong và 78 ca đã phục hồi.

Ghi nhận 41 ca nhiễm trong nước khác của biến thể P.3, trong đó 1 ca đã tử vong và 40 ca đã hồi phục.

BYT cho biết đã phát hiện 711 ca nhiễm biến thể mới trong tổng số 748 mẫu được giải trình tự.

Bộ cho biết: “Trong khi tổng số ca nhiễm biến thể Alpha và Beta vẫn cao nhất trong cả nước, vẫn liên tục phát hiện có sự gia tăng số ca nhiễm biến thể Delta trong cộng đồng”.

BYT nhắc nhở người dân cần phải lập tức cách ly khi có các triệu chứng, cần xin ý kiến tư vấn từ các nhà cung cấp dịch vụ y tế từ xa và phối hợp với các đội ứng phó khẩn cấp y tế barangay tương ứng của họ để cách ly và xét nghiệm. Người dân Philippines cũng được khuyến khích tiêm chủng trong thời gian sớm nhất có thể và tiếp tục tuân theo các quy định tối thiểu về chăm sóc sức khỏe cộng đồng.