350 ca nhiễm biến thể Delta ở Vùng thủ đô Philippines là ca cộng đồng

Alethea de Guzman, giám đốc bộ phận bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế Philippines (DOH) cho biết hôm thứ Năm rằng, hơn 350 trường hợp nhiễm biến thể Delta ở Vùng thủ đô là ca lây nhiễm trong cộng đồng.

De Guzman giải thích rằng việc lây truyền trong cộng đồng có nghĩa là các ca bệnh được tập hợp lại trong một khu vực nhất định và không nhất thiết phải có mối liên hệ trực tiếp giữa những người bị nhiễm.

Vị quan chức này cho biết thêm: “Theo dữ liệu chúng tôi có, 358 trong số 482 trường hợp nhiễm biến chủng Delta ở vùng Thủ đô là do lây truyền từ cộng đồng, có nghĩa là bộ y tế không thể xác định họ đã bị nhiễm bệnh như thế nào hoặc họ đã đi đâu. Đó cũng là một trong những lý do Bộ Y tế thông báo đã có sự lây truyền của cộng đồng của biến chủng Delta tại Vùng Thủ đô và Calabarzon”.

De Guzman cho biết hiện có 182 trường hợp nhiễm Delta ở Calabarzon mà không có mối liên hệ trực tiếp.

Theo Bộ Y tế Philippines, các khu vực khác có nhiều trường hợp nhiễm biến thể Delta  bao gồm Trung Luzon (156 trường hợp), Khu vực Tây Visayas (92 trường hợp) và Tây Visayas (59 trường hợp).

Cho đến nay, Philippines đã ghi nhận tổng cộng 1273 trường hợp nhiễm biến thể Delta, chỉ có 1 trong 17 khu vực hành chính là chưa ghi nhận trường hợp nào.

De Guzman cho biết: “Cho đến nay, chúng tôi không có bằng chứng cho thấy đột biến Delta có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng hơn hoặc tử vong, nhưng sự lây truyền của nó thực sự mạnh hơn một số chủng Coronavirus trước đó.”