Manila đứng thứ 51 trong số 60 thành phố an toàn nhất thế giới năm 2021

Tạp chí kinh tế Anh “The Economist” hôm thứ Hai đã công bố bảng xếp hạng các thành phố an toàn nhất thế giới năm 2021, trong đó Manila, Philippines đứng thứ 51 trong số 60 thành phố trên thế giới.

 “Báo cáo Chỉ số Thành phố An toàn năm 2021” khảo sát và đánh giá 60 thành phố lớn trên năm châu lục trên thế giới, đồng thời đánh giá xếp hạng mức độ an toàn của các thành phố này từ 5 khía cạnh chính: an toàn điện tử, an toàn sức khỏe, an toàn cơ sở hạ tầng, an toàn cá nhân và an toàn môi trường.

Mười quốc gia dẫn đầu là: Copenhagen (82,4 điểm), Toronto (82,2 điểm), Singapore (80,7 điểm), Sydney, Tokyo, Amsterdam, Wellington, Hong Kong, Melbourne và Stockholm.

Tổ chức kinh tế cho biết an toàn môi trường không được đưa vào một trong những xếp hạng an toàn của thành phố cho đến năm nay, phản ánh “tầm quan trọng ngày càng tăng của các vấn đề về phát triển bền vững và các biện pháp thích ứng với khí hậu trong thời kỳ dịch bệnh”. Đồng thời, bảo mật kỹ thuật số đã trở nên quan trọng hơn trong thời kỳ đại dịch.

Trong danh sách năm 2019, Philippines xếp thứ 43 trong số 60 thành phố.